Quan tâm nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh

29/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/01/2019 | 06:00

STO - Chiều 28-1, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức họp mặt, đối thoại và tôn vinh doanh nghiệp đầu năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Sáu – Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn – Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện – Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Thương Linh - Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ); cùng dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành và 250 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi họp mặt doanh nghiệp.

Năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển, có nhiều tiến bộ và tích cực. Với mục tiêu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh của tỉnh, thời gian qua, UBND tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Công tác vận động thu hút đầu tư của tỉnh tiếp tục đổi mới theo hướng đồng bộ và hiệu quả hơn. Trong năm qua, lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng đã gặp gỡ, tiếp xúc 170 lượt nhà đầu tư, có 36 dự án được cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (tăng 7 dự án so cùng kỳ) với vốn đầu tư 5.238 tỉ đồng (tăng 26%).

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu trao Huân chương lao động hạng ba cho đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng.

Trên tinh thần đồng thuận để phát triển, tại buổi họp mặt, đại diện một số doanh nghiệp đã thẳng thắn trình bày với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong việc sản xuất kinh doanh trong thời gian qua. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề về đất đai; thu hút nguồn lao động; việc khai thác thế mạnh về sản xuất lúa để sinh lợi cho nông dân... Lãnh đạo tỉnh cũng ghi nhận và giải đáp các ý kiến của các doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát huy tốt tiềm lực, góp sức xây dựng tỉnh ngày càng phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.

Tại buổi họp mặt đầu năm 2019, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong năm qua. Đồng chí Phan Văn Sáu đã thông tin thêm với doanh nghiệp về tiềm năng thế mạnh của tỉnh, các chính sách đầu tư của Trung ương vào tỉnh và nhấn mạnh: “Lãnh đạo các cấp của tỉnh đang quan tâm nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh để phục vụ người dân và doanh nghiệp”.

Nhằm tôn vinh doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, dịp này Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã nhận Huân chương lao động hạng ba; có 22 cờ thi đua và 46 bằng khen của UBND tỉnh cũng được trao cho các tập thể là doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh trong thời gian qua.

Thiện Hải

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: