Quan tâm xúc tiến thương mại để tiêu thụ nông sản chất lượng

17/07/2019 13:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/07/2019 | 13:46

STO - Sáng ngày 17-7, tại huyện Châu Thành, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu có chuyến kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn huyện. Cùng đi còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Huyện ủy Châu Thành, trong 6 tháng đầu năm 2019, kinh tế - xã hội của huyện đạt được nhiều kết quả tích cực. Sản xuất nông nghiệp cơ bản ổn định, diện tích lúa đặc sản tiếp tục được mở rộng; công nghiệp, thương mại - dịch vụ có bước phát triển; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tăng so với cùng kỳ. Công tác kêu gọi đầu tư tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt, lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm và có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ, tổ chức bộ máy tiếp tục được củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu phát biểu chỉ đạo.

Theo đại diện một số phòng chuyên môn của huyện thì thời gian qua, Châu Thành đang chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ, an toàn sinh học với thế mạnh là trồng rau sạch… nhưng thị trường tiêu thụ còn khó khăn. Qua đó, kiến nghị tỉnh có giải pháp hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm sạch, đạt chất lượng của huyện; đồng thời có sự chỉ đạo nghiêm về an toàn thực phẩm nhằm tạo ra giá trị chênh lệch giữa sản phẩm sạch và sản phẩm thường.

Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay, người tiêu dùng còn khó phân biệt được rau sản xuất theo hướng an toàn với rau sản xuất theo kiểu truyền thống. Vì vậy, thời gian tới, sở sẽ tiếp tục tuyên truyền để phân biệt được sự khác nhau cũng như lợi ích của rau an toàn. Liên quan đến tình hình dịch tả heo châu Phi, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng cho biết, dịch tả này trên địa bàn tỉnh chưa có dấu hiệu dừng lại nên huyện cần tăng cường công tác an toàn sinh học trong các chuồng, trại nuôi heo, đặc biệt tăng cường kiểm tra, giám sát việc vận chuyển, giết mổ heo để kiểm soát dịch.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng qua của huyện, nhất là công tác thu hút đầu tư. Đề nghị địa phương quan tâm phát triển nông nghiệp theo hướng tập trung, gắn với thị trường tiêu thụ, xây dựng cánh đồng mẫu lớn, tiếp tục đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ kỹ thuật; củng cố chất lượng của các hợp tác xã hiện có để góp phần giúp nông sản của người dân dễ tìm đầu ra.

Đánh giá về tình hình sản xuất nông nghiệp của huyện, đồng chí Phan Văn Sáu cho rằng, huyện có nhiều mô hình sản xuất mới và tốt nhưng quy mô còn nhỏ lẻ, sự liên kết giữa người dân và doanh nghiệp chưa cao. Việc tiêu thụ rau sạch của huyện chưa tốt cũng là khó khăn ở nhiều nơi. Để giải quyết vấn đề này, huyện cần tổ chức tiêu thụ ở những cửa hàng, nơi buôn bán riêng, cần có kênh phân phối khác để dễ phân biệt chất lượng rau an toàn với rau sản xuất thường.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Sở Công thương cần quan tâm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh nói chung và huyện nói riêng. Cần có giải pháp xúc tiến thương mại để quảng bá tiêu thụ nông sản chất lượng; đồng thời cần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính để thu hút đầu tư, tập trung xây dựng nông thôn mới; chuẩn bị các mặt công tác cho việc tổ chức đại hội Đảng cấp huyện sắp tới.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: