UBND tỉnh

Quyết liệt chỉ đạo khắc phục hạn chế trong thực hiện Dự án Thoát nước và xử lý nước thải

02/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 02/11/2019 | 06:00

STO - Chiều 1-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp có buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Cộng hòa Liên bang Đức (BMZ) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) về tình hình thực hiện Dự án Thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng (giai đoạn 2). Cùng dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương liên quan.

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Công trình đô thị, hiện nay các nhà thầu đang thi công các gói thầu tuyến cống (gói thầu số 1, 2, 3). Dựa trên tiến độ thi công thực tế, đơn vị tư vấn CES đánh giá các gói thầu này sẽ bị chậm tiến độ, nguyên nhân được xác định là do mưa bão; nền địa chất yếu; không có chỗ tập kết vật tư, vật liệu… Ngoài ra, nhà thầu thi công còn hạn chế về nhân sự, thiết bị nên chưa đáp ứng yêu cầu tiến độ.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thiện Hải

Qua thảo luận, đoàn công tác nhất trí với việc nhà thầu cần bổ sung nhân lực và thiết bị máy móc để kịp tiến độ dự án; đồng thời lưu ý chủ đầu tư và các đơn vị liên quan cần thực hiện các thủ tục gia hạn thời gian thực hiện dự án.

Đại diện đoàn công tác cũng góp ý về vấn đề đấu nối đường ống thoát nước của các hộ dân để góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường đô thị và mong lãnh đạo tỉnh quan tâm đến việc thu phí nước thải.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp ghi nhận các ý kiến của đoàn và cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan để sớm khắc phục các hạn chế. Hiện nay, tỉnh đã lập hồ sơ xin gia hạn thời gian thực hiện và giải ngân dự án. Đối với vấn đề đấu nối đường ống thoát nước của hộ dân, tỉnh xem là mục tiêu quan trọng của dự án để góp phần bảo vệ môi trường và cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan vận động hộ dân thực hiện việc đấu nối.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: