Ra mắt cửa hàng nông nghiệp đặc sản an toàn vệ sinh thực phẩm

29/01/2019 11:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 29/01/2019 | 11:03

STO - Sáng 29-1, tại chùa Sà Lôn (chùa Chén Kiểu), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ ra mắt Cửa hàng giới thiệu - liên kết - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đặc sản, an toàn vệ sinh thực phẩm của tỉnh.

Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, Ban trị sự chùa Chén Kiểu, UBND các huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp, tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn toàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cắt băng khai trương cửa hàng nông nghiệp đặc sản.

Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại cũng như quảng bá sản phẩm hỗ trợ các cơ sở trong khâu tìm kiếm đầu ra là một trong những hướng đi của ngành nông nghiệp gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Chính vì vậy, việc thành lập Cửa hàng nông sản sạch, an toàn thực phẩm của tỉnh với mục tiêu chính là xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; tăng cường các hoạt động liên kết giữa đơn vị sản xuất và đơn vị tiêu thụ, tạo thành cầu nối vững chắc, chuỗi liên kết từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ. Theo đó, cửa hàng có 22 doanh nghiệp, THT, HTX tham gia trưng bày và kinh doanh sản phẩm đặc trưng của từng địa phương với 102 sản phẩm nông, lâm, thủy sản đạt chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu biểu dương ngành nông nghiệp, cơ sở sản xuất, các cơ quan liên quan đã khẩn trương tạo mọi điều kiện đưa cửa hàng vào hoạt động nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019. Qua đó, đề nghị ngành nông nghiệp tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện liên kết sản phẩm cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn, lựa chọn sản phẩm có lợi thế nâng cấp thành các sản phẩm cấp huyện, cấp tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, địa phương tạo điều kiện để cửa hàng hoạt động hiệu quả; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền hỗ trợ liên kết, quảng bá các sản phẩm OCOP nói chung và cửa hàng nói riêng đến người dân trong và ngoài tỉnh; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất HTX, THT cần quan tâm, tiếp cận áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường, với phương châm “uy tín, chất lượng”…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: