Sản phẩm OCOP phải mang tính đặc trưng của địa phương, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng

25/06/2019 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 25/06/2019 | 13:30

STO - Đó là một trong những ý kiến của đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy khi chia sẻ cùng doanh nghiệp nhân chuyến khảo sát các sản phẩm tiêu biểu trên địa bàn TP. Sóc Trăng được lựa chọn đưa vào Chương trình OCOP của tỉnh vào sáng ngày 25-6.

Tham gia đoàn có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương; cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Sóc Trăng.

Hiện trên địa bàn TP. Sóc Trăng có 12 sản phẩm thế mạnh, gồm các nhóm: thực phẩm, lưu niệm - điêu khắc - nội thất, dịch vụ nông thôn... Trong số đó, Công ty TNHH SX - TM Bánh kẹo Ba Xuyên và Lò bún Lệ Châu là 2 trong số các đơn vị được thành phố lựa chọn sản phẩm để đưa vào Chương trình OCOP của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tham quan sản phẩm do Công ty TNHH SX - TM Bánh kẹo Ba Xuyên sản xuất

Đến khảo sát tại Công ty TNHH SX - TM Bánh kẹo Ba Xuyên, đoàn đã nghe Giám đốc Hà Minh Tuấn giới thiệu đôi nét về công ty. Theo đó, Công ty TNHH SX - TM Bánh kẹo Ba Xuyên thành lập năm 2015 chuyên sản xuất các loại bánh, kẹo, sữa tươi và nguyên liệu chính để làm sản phẩm từ sữa bò tươi của các hộ dân chăn nuôi, mỗi tháng bình quân công ty chế biến hơn 10 tấn sữa, lợi nhuận thu về 200 triệu đồng.

“Khi sản phẩm được chọn là sản phẩm OCOP của tỉnh, tôi rất phấn khởi, bởi qua đó sẽ tạo điều kiện để công ty quảng bá sản phẩm rộng rãi trên thị trường trong và ngoài nước. Hiện tại, công ty chúng tôi cần đầu tư thêm chiếc máy chuyên dụng để nâng thời hạn sử dụng sữa, nhằm cung ứng cho thị trường ở các tỉnh xa” - ông Tuấn phấn khởi cho biết.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu tham quan khu vực sản xuất tại Lò bún Lệ Châu.

Tại cơ sở Lò bún Lệ Châu, chủ cơ sở chia sẻ: "Đơn vị sản xuất các loại mặt hàng như: bún tươi, bún khô, con nui, bánh tráng… được thị trường ưa chuộng, đơn vị phân phối sản phẩm trên địa bàn toàn tỉnh và một số tỉnh bạn. Nhu cầu của đơn vị là cần có dây chuyền làm hủ tiếu tự động để tăng sản lượng".

Đồng chí Phan Văn Sáu biểu dương Công ty TNHH SX - TM Bánh kẹo Ba Xuyên và Lò bún Lệ Châu đã sản xuất ra các sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Qua đó, đề nghị các sở, ban ngành liên quan vận dụng các chính sách của Nhà nước, của tỉnh và địa phương hỗ trợ cho doanh nghiệp về trang thiết bị cần thiết phục vụ sản xuất. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp về các thủ tục để đưa sản phẩm vào danh mục sản phẩm OCOP của tỉnh. Về phía các doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải phối hợp chặt chẽ sở, ban ngành, chính quyền địa phương xây dựng sản phẩm OCOP và luôn sản xuất đảm bảo chất lượng, giữ chữ tín trong kinh doanh và hướng sản xuất phục vụ thị trường xuất khẩu…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: