Sóc Trăng cần nhiều loài thủy sản xuất khẩu tốt

14/06/2018 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/06/2018 | 11:00

STO - Sáng ngày 14-6, đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) có buổi tiếp và làm việc cùng Tập đoàn Tiran (Israel) về việc ký kết bản cam kết ghi nhớ giữa hai đơn vị trong việc thu mua con giống thủy sản thả nuôi tại Sóc Trăng. Dự họp còn có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc sở.

Tập đoàn Tiran (Israel) có nhà máy sản xuất con giống tôm toàn đực đặt tại tỉnh An Giang, với sản lượng 3 triệu - 5 triệu ấu trùng/ngày. Tính riêng các tháng đầu năm 2018, tập đoàn đã cung ứng 250 triệu ấu trùng cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và con tôm toàn đực được nhiều nông dân ưa chuộng bởi lớn nhanh, sức đề kháng tốt. Đồng thời, tôm sinh sống khá tốt trong môi trường nước lợ, đặc biệt có thể nuôi tôm cùng ao với con tôm thẻ chân trắng. Ngoài ra, tập đoàn còn sản xuất cá điêu hồng chịu mặn tốt tại một số nước: Ấn Độ, Malaysia, Indonesia…, cá chịu độ mặn lên tới 35/1.000. Sóc Trăng cũng đã mua giống cá điêu hồng về thả thử nghiệm và đang sinh trưởng tốt.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đồng thời, tập đoàn đang sản xuất thêm dòng thủy sản không sử dụng hoóc môn, đây là sản phẩm mà thị trường Châu Âu rất ưa chuộng. Thông qua việc gặp gỡ Sở NN-PTNT, tập đoàn muốn nghe thêm các nhu cầu về thủy sản thả nuôi của tỉnh và đề nghị tỉnh nếu có nhu cầu con giống phải báo trước số lượng vài tháng để tập đoàn có thời gian chuẩn bị nguồn cung đảm bảo chất lượng.

Đồng chí Huỳnh Ngọc Nhã cho rằng: “Tiran là tập đoàn sản xuất các loài thủy sản lớn và có thế mạnh là con tôm càng xanh toàn đực. Do vậy, Sóc Trăng đề nghị tập đoàn xây dựng các chiến lược phát triển mạng lưới thủy sản tại tỉnh, hỗ trợ tỉnh trong việc xuất khẩu các loài thủy sản nuôi do tập đoàn cung ứng, nhằm tạo đầu ra bền vững cho người dân, góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống hộ dân nông thôn…”.      

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: