Sóc Trăng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty sớm triển khai dự án điện gió

20/08/2019 09:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 20/08/2019 | 09:20

STO - Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp và làm việc với Công ty Envision Energy về dự án điện gió tại UBND tỉnh vào sáng ngày 20-8. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo UBND TX. Vĩnh Châu.

Theo đại diện Công ty Envision Energy, mục đích đến Sóc Trăng lần này của công ty nhằm báo cáo tiến độ dự án điện gió tại vị trí số 16 đến lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành và địa phương có liên quan. Theo đó, công ty đã tiến hành dựng cột đo gió được 8 tháng và đã tiến hành gởi hồ sơ bổ sung quy hoạch điện gió tại vị trí này đến cấp có thẩm quyền xem xét. Công ty Envision Energy đánh giá rất cao về tiềm năng gió của tỉnh Sóc Trăng nên mong muốn tiếp tục mở rộng đầu tư các dự án điện gió khác mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh Quang Bình

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Envision Energy hy vọng và mong muốn sớm được phê duyệt bổ sung quy hoạch vị trí Nhà máy Điện gió số 16 và nhận được sự hỗ trợ từ phía tỉnh Sóc Trăng để dự án sớm được triển khai thực hiện. Ngoài ra, công ty mong muốn được mở rộng đầu tư nâng công suất nhà máy lên cao hơn nữa; qua đó công ty cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh giới thiệu thêm một vài vị trí để công ty đến khảo sát thực địa để có hướng đầu tư.

Lãnh đạo Công ty Envision Energy mong muốn sớm được đầu tư dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và cam kết sẽ phấn đấu dựng cột tuabin gió đầu tiên tại tỉnh Sóc Trăng. Hy vọng Dự án Nhà máy Điện gió số 16 sẽ là nhà máy điện gió kiểu mẫu tại tỉnh Sóc Trăng, qua đó công ty sẽ có cơ hội giới thiệu các công nghệ hiện đại, tiên tiến của công ty hiện nay.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp hoan nghênh Công ty Envision Energy đã đến Sóc Trăng tìm hiểu, trao đổi tiến độ đầu tư dự án điện gió trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh ghi nhận kết quả bước đầu triển khai dự án của công ty vị trí số 16, như: công tác lập quy hoạch, dựng cột đo gió… Qua đó, đề nghị Sở Công thương cùng với công ty xúc tiến nhanh công việc này để dự án sớm được phê duyệt bổ sung quy hoạch và khi có quy hoạch rồi thì đề nghị công ty sớm triển khai ngay dự án.

“Các sở, ngành cùng địa phương liên quan có trách nhiệm cung cấp tài liệu liên quan đến các dự án điện gió mà Công ty Envision Energy mong muốn mở rộng đầu tư để công ty nghiên cứu. Trên cơ sở quy định của pháp luật, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty sớm triển khai thực hiện dự án điện gió trên địa bàn tỉnh” - đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: