Hội chợ Triển lãm Thương mại - Lễ hội Oóc om bóc tỉnh Sóc Trăng năm 2018:

Tăng cường liên kết trong vùng ĐBSCL và các vùng, miền trên cả nước trong hoạt động xúc tiến thương mại

16/11/2018 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/11/2018 | 09:00

STO - Từ ngày 16 đến hết ngày 22-11-2018, dự kiến tại Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt diễn ra Hội chợ Triển lãm Thương mại - Lễ hội Oóc om bóc tỉnh Sóc Trăng năm 2018 nhằm phục vụ cho nhân dân trong vùng ĐBSCL và các vùng, miền của đất nước được tiếp cận sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, mua sắm, vui chơi trong dịp Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng.

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), thực hiện Quyết định số 4838/QĐ-BCT, ngày 27-12-2017 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018, trong đó phê duyệt cho Trung tâm Xúc tiến thương mại Sóc Trăng tổ chức hội chợ vùng địa phương, Đề án “Hội chợ Triển lãm Thương mại - Lễ hội Oóc om bóc tỉnh Sóc Trăng năm 2018”. Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại, có gắn kết với hoạt động xúc tiến du lịch, đầu tư nằm trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh năm 2018 của UBND tỉnh Sóc Trăng.

Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp tăng cường sự liên kết trong vùng ĐBSCL và các vùng, miền trên cả nước trong hoạt động xúc tiến thương mại. (Ảnh minh họa)

Theo đồng chí Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công thương, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ Triển lãm Thương mại - Lễ hội Oóc om bóc tỉnh Sóc Trăng năm 2018, mục đích chính của việc tổ chức hội chợ lần này nhằm tăng cường sự liên kết trong vùng ĐBSCL và các vùng, miền trên cả nước trong hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, qua đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến giới thiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, quảng bá thương hiệu, thiết lập các kênh phân phối hàng Việt tại thị trường trong nước, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng, người tiêu dùng nhằm phục vụ cho việc cải tiến, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, phát triển sản phẩm mới.

Do đây là hội chợ nhằm phục vụ cho nhân dân trong khu vực và các vùng, miền của đất nước được tiếp cận sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, mua sắm, vui chơi trong dịp Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng nên việc tổ chức sẽ theo hợp đồng thực hiện Đề án trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia với Cục Xúc tiến thương mại. Đồng thời sẽ tổ chức thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo của tỉnh Sóc Trăng theo phân công của UBND tỉnh giao cho Sở Công thương. Thời gian diễn ra dự kiến từ ngày 16-11 đến ngày 22-11-2018; Hội chợ sẽ mở cửa từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Quy mô 250 gian hàng là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã và các tổ chức xúc tiến thương mại được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Cũng theo đồng chí Võ Văn Chiêu, mặt hàng mục tiêu tại hội chợ là sản phẩm phục vụ nông nghiệp như: máy nông ngư cơ, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thủy sản, thức ăn chăn nuôi, mô hình nhà lưới, nhà kính, mô hình thủy canh, cây giống, hạt giống. Sản phẩm công nghiệp như máy móc, thiết bị công nghiệp, điện, điện tử, điện gia dụng, điện máy, vật liệu xây dựng. Hàng tiêu dùng gồm thực phẩm, quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp. Viễn thông gồm: điện thoại, mạng, thẻ, sim. Dịch vụ xác thực nguồn gốc hàng hóa và du lịch, gồm: giới thiệu tour, tuyến, điểm đến, dịch vụ, ẩm thực.

Cũng như thông lệ, tại hội chợ năm nay sẽ diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi. Theo đó, doanh nghiệp sẽ trưng bày, giới thiệu, mua bán sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, kết nối giao thương. Khu triển lãm của các sở, ban ngành, các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp trong tỉnh sẽ giới thiệu đến du khách về thành tựu kinh tế - xã hội, các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP… sau đó sẽ tiến hành bình chọn, trao thưởng cho gian hàng triển lãm đẹp của các huyện, thị xã, thành phố.

Ngoài ra, tại hội chợ sẽ triển lãm, giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, sản phẩm du lịch của các tỉnh bạn; tuần lễ doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh; hội thi “Nông dân sản xuất giỏi và bền vững”; liên hoan ẩm thực “Hương vị Sóc Trăng” và hoạt động triển lãm nghệ thuật của tỉnh.

Tính đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất khâu vận động, mời gọi các đơn vị tham gia, sắp xếp bố trí gian hàng, điện nước, công tác an ninh trật tự và các hoạt động liên hoan thi ẩm thực. Hội thi nông dân sản xuất giỏi và bền vững tại hội chợ có sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp, cơ quan, ban ngành trong và ngoài tỉnh với nhiều hoạt động phong phú, hàng hóa, sản phẩm đa dạng.

Tham gia Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia có hơn 120 đơn vị, với trên 250 gian hàng, trong đó: doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong tỉnh Sóc Trăng có 24 gian của 10 đơn vị; trung tâm xúc tiến các tỉnh, thành có 58 gian của 16 tỉnh, gồm: Bạc Liêu, Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, Kiên Giang, Hậu Giang, Đồng Tháp, An Giang, Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Ninh Thuận, Bình Thuận, Thái Nguyên.

Gian hàng thương mại của doanh nghiệp có 168 gian. Về gian hàng triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, sản phẩm hàng hóa chủ lực, đặc trưng của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có 22 gian của 11 đơn vị; liên hoan ẩm thực có 20 gian hàng của 11 đơn vị và khu triển lãm của TP. Hồ Chí Minh có 20 gian.

Với sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức, hy vọng rằng Hội chợ Triển lãm Thương mại - Lễ hội Oóc om bóc tỉnh Sóc Trăng năm 2018 sẽ trở thành “nhịp cầu nối” giữa doanh nghiệp trong khu vực ĐBSCL và các vùng, miền cả nước. Đặc biệt đây là cơ hội cho doanh nghiệp tỉnh nhà quảng bá sản phẩm của mình đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Hội chợ đã sẵn sàng khai mạc vào tối 16-11.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: