Tạo điều kiện để người dân ổn định chỗ ở khi giải phóng mặt bằng

12/09/2018 13:43 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 12/09/2018 | 13:43

STO - Sáng ngày 12-9, tại UBND huyện Trần Đề, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí và các sở, ngành liên quan có buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề về công tác giải phóng mặt bằng Dự án Khu Công nghiệp Trần Đề và Cảng cá giai đoạn 2.

Quang cảnh buổi làm việc tại UBND huyện Trần Đề.

Báo cáo về tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng của Dự án Khu Công nghiệp Trần Đề, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trần Đề cho biết, dự án trên gồm giai đoạn 1 và giai đoạn 2, có diện tích thu hồi là 122,94ha, với 172 hộ bị ảnh hưởng. Đã chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng với kinh phí hơn 134 tỉ đồng. Hiện nay còn một số hộ khiếu nại về giá bồi thường.

Đối với diện tích 35ha mở rộng khu công nghiệp, UBND huyện Trần Đề đã kiểm đếm 30 hộ bị ảnh hưởng mặt bằng và còn 8 hộ chưa kiểm đếm. Về việc hỗ trợ tái định cư, dự kiến cuối tháng 9-2018, huyện sẽ tổ chức bốc thăm, cấp nền cho các hộ đủ tiêu chuẩn.

Riêng Dự án Mở rộng cảng cá Trần Đề giai đoạn 2, đến nay huyện đã hoàn thành công tác kiểm đếm và đang tiến hành áp giá chi tiết để bồi thường giải phóng mặt bằng. Dự kiến đến ngày 18-9 sẽ niêm yết công khai phương án bồi thường, nếu các hộ chấp nhận, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và Tái định cư huyện sẽ trình lãnh đạo huyện phê duyệt và chi trả vào khoảng giữa tháng 10-2018.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Trí hoan nghênh các đơn vị liên quan đã nỗ lực thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án. Trong việc thực hiện tái định cư, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị thời gian tới huyện cần tạo điều kiện để người dân ổn định chỗ ở và chuyển đổi nghề nghiệp, ổn định cuộc sống. Đối với những hộ còn khiếu nại về chi phí bồi thường, các đơn vị liên quan cần giải thích cho hộ dân hiểu và thực hiện chi trả phí bồi thường giải phóng mặt bằng cho phù hợp với quy định.

Dịp này, đồng chí Lê Thành Trí cùng các đơn vị liên quan đến khảo sát một số công trình trên địa bàn huyện như: Bến tàu cao tốc Superdong, khu vực tái định cư và cảng cá Trần Đề.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: