Tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp đứng vững trong tình hình dịch bệnh

25/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 25/03/2020 | 06:00

STO - Chiều ngày 24-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp có buổi làm việc với một số đơn vị có liên quan về chính sách của Nhà nước do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: KGT

Tại buổi làm việc, đại diện Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng báo cáo các chính sách hỗ trợ, các gói hỗ trợ trong hệ thống ngân hàng dành cho các đơn vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Cục Thuế tỉnh thông tin các chính sách hỗ trợ của ngành thuế dành cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh; tình hình gia hạn nộp thuế. Sở Tài chính báo cáo tình hình thu ngân sách khó khăn, đề xuất sắp xếp thứ tự chi tại các đơn vị, địa phương; rà soát, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đảm bảo nguồn lực cho cung ứng vật tư y tế ứng phó tình hình dịch bệnh.

Bảo hiểm Xã hội tỉnh thông tin hướng dẫn thực hiện tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội vào quỹ hưu trí, tử tuất đối với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, tạo việc làm mới cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ngành Công thương rà soát các khó khăn của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tiếp nhận các kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp. Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin giá tôm có giảm trong thời gian gần đây. Liên đoàn Lao động tỉnh thông tin về việc cho lùi thời điểm đóng kinh phí công đoàn; tình hình hỗ trợ lương tại các đơn vị trường ngoài công lập cho cán bộ, giáo viên, cũng như tình hình đóng bảo hiểm xã hội.

Hiệp hội Doanh nghiệp thông tin về tình hình doanh nghiệp xuất khẩu đề xuất UBND tỉnh trấn an người dân; đề nghị chính quyền hỗ trợ giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất trong trường hợp tình hình dịch bệnh lây lan, doanh nghiệp phải cách ly ảnh hưởng sản xuất. Hiệp hội Doanh nghiệp đề xuất có các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp sau khi kết thúc dịch để tiếp tục duy trì doanh nghiệp. Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị UBND tỉnh có các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp cho rằng, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp. Đề nghị các ngành có liên quan phải linh hoạt, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp đứng vững trong tình hình dịch bệnh. Các đơn vị quán triệt, triển khai lại trong đơn vị tinh thần, nội dung buổi làm việc. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh tổ chức triển khai đầy đủ nội dung, tinh thần cuộc họp cho các ngân hàng trên địa bàn tỉnh về các chính sách hỗ trợ, các gói hỗ trợ trong hệ thống ngân hàng dành cho các đơn vị, doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Sở Công thương đề nghị Bộ Công thương giảm giá điện; giản tiến độ các công trình trên địa bàn tỉnh, nhất là các công trình điện gió, tuy nhiên lưu ý không để xảy ra trường hợp lợi dụng chính sách để trục lợi. Hiệp hội Doanh nghiệp thông tin lại cho các doanh nghiệp các chính sách hỗ trợ, cũng như phản hồi các ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp đến cơ quan chức năng, nhắc nhở doanh nghiệp chủ động phòng chống dịch bệnh.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: