Tập huấn ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế tập thể

15/08/2017 16:45 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/08/2017 | 16:45

STO - Chiều ngày 15-8, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm, Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng phối hợp một số đơn vị liên quan tổ chức lớp tập huấn “Những kiến thức về ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) và phát triển kinh tế tập thể”.

Từ ngày 15-8 đến ngày 16-8, có 200 cán bộ, hội viên nông dân; ban giám đốc hợp tác xã; ban chủ nhiệm tổ hợp tác ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh sẽ được phổ biến các nội dung về BĐKH như: khái niệm và nguyên nhân BĐKH, kịch bản BĐKH, tác động của BĐKH tại tỉnh Sóc Trăng, giải pháp ứng phó với BĐKH.

Lớp tập huấn thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và các đơn vị liên quan đến tham dự.

Về lĩnh vực phát triển kinh tế tập thể, các học viên được phổ biến các nội dung như: vai trò của hợp tác xã trong hội nhập kinh tế quốc tế, cơ hội và thách thức từ hội nhập kinh tế, một số thông tư của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn liên quan đến việc hỗ trợ phát triển hợp tác xã…

Thời gian qua, hoạt động của các tổ hợp tác, hợp tác xã đã thúc đẩy kinh tế hộ gia đình phát triển, tạo ra mối liên kết, hợp tác giữa các xã viên với nhau và giữa xã viên với các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp còn phụ thuộc lớn vào điều kiện thời tiết. Trong khi đó, những năm gần đây, BĐKH đã và đang tác động mạnh mẽ đến ngành trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản. Bên cạnh những ảnh hưởng này, các mô hình kinh tế tập thể vẫn còn gặp khó khăn do có quy mô nhỏ, hoạt động chưa theo Luật Hợp tác xã, năng lực còn yếu; sự liên kết, hợp tác của các hợp tác xã trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chưa chặt chẽ, hiệu quả thấp.

Theo lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, việc tổ chức lớp tập huấn nhằm tạo điều kiện nâng cao năng lực cán bộ trong công tác ứng phó với BĐKH, chủ động phòng chống lụt bão và nước biển dâng, đẩy mạnh phát triển kinh tế hợp tác; đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của hội nông dân các cấp trong tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật về xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế tập thể sản xuất có hiệu quả trong tình hình BĐKH hiện nay.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: