Tập trung giải quyết các khu vực, những điểm bức xúc về ô nhiễm, suy thoái môi trường

27/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 27/01/2018 | 06:00

STO - Sở Tài nguyên và Môi trường (TN–MT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018 ngành TN–MT. Các đồng chí lãnh đạo sở, các đơn vị trực thuộc, phòng TN–MT các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tham dự.

Trong năm 2017, ngành TN–MT đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, nổi bật là công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực, các thủ tục hành chính về TN–MT được thực hiện cơ bản sớm và đúng hạn. Sở TN–MT cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TN–MT bằng nhiều hình thức, góp phần nâng cao ý thức về bảo vệ TN–MT trong nhân dân. Công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu vượt chỉ tiêu so với kế hoạch năm 2017 (đạt 101,6%). Việc sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường được quan tâm thực hiện tại các cấp. Qua đó đã chủ động đề xuất thực hiện các nhiệm vụ, dự án nhằm sử dụng hiệu quả các nguồn lực phục vụ công tác quản lý nhà nước về TN–MT. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được sở quan tâm phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện đạt và vượt 7/8 chỉ tiêu được giao. 

Hội nghị tổng kết tình hình hoạt động năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 ngành TN–MT tỉnh.

Theo đại diện phòng TN–MT các huyện, thị xã, thành phố, trong thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường đã được quan tâm và có nhiều hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số điểm nóng về ô nhiễm môi trường, gây bức xúc cho người dân, như: nước rỉ rác của nhà máy xử lý chất thải rắn, ô nhiễm môi trường ở một vài trang trại chăn nuôi, tình trạng nuôi yến phát sinh tiếng ồn trong khu dân cư, vấn đề xử lý nước thải ở các chợ... Qua đó, các địa phương cũng kiến nghị Sở TN–MT quan tâm và có giải pháp xử lý những hạn chế nêu trên.

Trong năm 2018, Sở TN–MT sẽ phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu về môi trường, như: tỷ lệ cơ sở sản xuất đạt tiêu chuẩn môi trường đạt 98%; tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị, công nghiệp, dịch vụ đạt tiêu chuẩn môi trường đạt 83%; tỷ lệ thu gom chất thải nguy hại đạt 100%...

Để thực hiện đạt các chỉ tiêu trên, lãnh đạo Sở TN–MT đã đưa ra nhiều giải pháp trọng tâm, trong đó tập trung giải quyết các khu vực, các điểm bức xúc về ô nhiễm, suy thoái môi trường tại các khu vực công cộng, các sông, kênh rạch và các khu tập trung đông dân cư trên địa bàn tỉnh. Tập trung xử lý có hiệu quả tình trạng ô nhiễm môi trường do chất thải rắn, nước thải khu vực nông thôn; đẩy mạnh công tác thu gom, xử lý chất thải rắn khu vực nông thôn. Hỗ trợ xử lý các cơ sở y tế, bệnh viện gây ô nhiễm môi trường; triển khai thực hiện kế hoạch thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: