Tham vấn Đề án khởi nghiệp tỉnh Sóc Trăng

02/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/11/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 1-11, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, Ban Quản lý Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức hội thảo “Tham vấn Đề án khởi nghiệp tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2017 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2025”. Đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành và các chuyên gia về khởi nghiệp đến tham dự.

Các đại biểu tham dự hội thảo tham vấn.

Sóc Trăng là địa phương có nhiều tiềm năng về phát triển kinh tế trong nông nghiệp, ngư nghiệp, công nghiệp, du lịch, dịch vụ… và sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc hỗ trợ doanh nghiệp có môi trường kinh doanh thuận lợi. Đặc biệt, Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa còn làm đầu mối thúc đẩy xây dựng các chính sách và tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp và khởi nghiệp. Tuy nhiên, hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh có quy mô hẹp, chưa thường xuyên.

Với thực tế trên, Đề án khởi nghiệp tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2017 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2025 do Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa phối hợp đơn vị tư vấn thực hiện nhằm đánh giá thực trạng môi trường khởi nghiệp và tinh thần khởi nghiệp của tỉnh; xây dựng các mục tiêu, định hướng cho các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các đơn vị có liên quan trong việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp. Mục tiêu của đề án đến năm 2020 là hỗ trợ được 50 dự án khởi nghiệp sáng tạo, 10 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh, trong đó có ít nhất 3 doanh nghiệp gọi được vốn thành công từ các nhà đầu tư…

Đóng góp ý kiến xây dựng đề án, các đại biểu đề nghị đơn vị tư vấn cần nêu lên thực tế một số doanh nghiệp khởi nghiệp thành công ở các địa phương khác để có sự thuyết phục. Xem xét lại một số mục tiêu cụ thể được đề ra đến năm 2020, không nên chạy theo số lượng mà cần chú trọng đến chất lượng của các dự án khởi nghiệp. Cần hình thành mạng lưới chuyên gia có kinh nghiệm để đóng góp ý kiến cho các ý tưởng khởi nghiệp…

Đồng chí Lê Thành Trí cho biết: “Theo xu thế phát triển chung, việc xây dựng đề án khởi nghiệp là điều cần thiết. Do đó, đơn vị tư vấn cần nghiên cứu ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn chỉnh đề án. Sau khi đề án được xây dựng xong trình UBND tỉnh phê duyệt.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: