Tháo gỡ khó khăn cho Dự án Nhà máy điện gió số 3

03/12/2019 09:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 03/12/2019 | 09:05

STO - Sáng ngày 3-12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng điện 3 (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) về tình hình xây dựng Nhà máy điện gió số 3. Cùng dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Dự án Nhà máy điện gió số 3 được thực hiện tại UBND TX. Vĩnh Châu, với công suất 30MW nhằm mục tiêu vận hành hòa vào lưới điện quốc gia trong khu vực để đảm bảo tăng cường cung cấp điện cho phụ tải đang gia tăng trên địa bàn tỉnh và khu vực phụ cận, góp phần ổn định hệ thống và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thiện Hải

Theo đại diện Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng điện 3, thời gian qua, đơn vị đã được sự quan tâm hỗ trợ của các sở, ngành và lãnh đạo UBND TX. Vĩnh Châu trong việc thực hiện dự án. Tuy nhiên, hiện nay trong công tác giải phóng mặt bằng còn một số hộ chưa đồng ý với mức giá bồi thường.

Để đảm bảo tiến độ thi công dự án, công ty kiến nghị UBND tỉnh thống nhất chính sách hỗ trợ đối với đất nông nghiệp ảnh hưởng trong hành lang an toàn lưới điện bằng 30% mức bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất; chấp thuận chính sách hỗ trợ đối với đất do các xã viên Hợp tác xã Vĩnh Phước đang canh tác bị thu hồi, ảnh hưởng bởi dự án. Ngoài ra UBND TX. Vĩnh Châu và các ban, ngành liên quan tiếp tục vận động các hộ dân còn lại đồng thuận với chủ trương xây dựng dự án.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND TX. Vĩnh Châu thông tin thêm với công ty về các quy định, chính sách trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và hướng giải quyết cụ thể; đồng thời cam kết tiếp tục phối hợp với công ty vận động các hộ dân để đồng thuận với các chủ trương của Nhà nước, góp phần giúp dự án sớm được khởi công.

Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cho biết, nguyên tắc chung là cần thực hiện theo đúng quy định của pháp luật nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng; đồng thời đề nghị các sở, ngành nghiên cứu có hướng giải quyết vướng mắc linh hoạt, hài hòa để dự án sớm được khởi công.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: