Thống nhất chính sách bồi thường, hỗ trợ cho Dự án Trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu và đường dây đấu nối

04/03/2021 15:14 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/03/2021 | 15:14

STO - Chiều ngày 4-3, tại UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp chủ trì cuộc họp với Ban Quản lý Dự án Các công trình điện miền Nam về việc thống nhất chính sách bồi thường, hỗ trợ và sớm phê duyệt giá đất cụ thể cho Dự án Trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu và đường dây đấu nối. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án Các công trình điện miền Nam, hiện nay đơn vị đang triển khai xây dựng công trình Trạm biến áp 220kV Vĩnh Châu và đường dây 220kV đấu nối. Dự án này nhằm tiếp nhận và giải phóng công suất cho các nhà máy điện năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; đồng thời hỗ trợ cung cấp điện cho các trạm biến áp 110kV: Vĩnh Châu, Mỹ Xuyên, Mỹ Thanh, Hòa Tú.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: HẢI HÀ

Hiện nay, phần trạm biến áp của dự án cần thu hồi 4,8ha đất nằm trên địa bàn Phường 2 (TX. Vĩnh Châu). Riêng phần đấu nối 220kV dài 22km đi qua TX. Vĩnh Châu và qua huyện Trần Đề cần thu hồi 2,4ha đất để xây dựng móng trụ. Trong công tác giải phóng mặt bằng, TX. Vĩnh Châu đã vận động được 30/33 vị trí bàn giao mặt bằng, huyện Trần Đề đã vận động được 27/30 vị trí.

Để công trình đưa vào vận hành đồng bộ với tiến độ hoàn thành của các nhà máy điện năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh, Ban Quản lý Dự án Các công trình điện miền Nam kiến nghị UBND tỉnh sớm ban hành chính sách và giá đất cho dự án; đồng thời chỉ đạo các địa phương liên quan, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp với Ban Quản lý Dự án Các công trình điện miền Nam để vận động các hộ bị ảnh hưởng phần Trạm biến áp 220kV và các vị trí móng trụ còn lại để bàn giao mặt bằng và các vấn đề quan trọng khác liên quan đến giải phóng mặt bằng.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã tập trung thảo luận các vấn đề về cơ sở pháp lý khi thu hồi đất; thủ tục, điều kiện để giải phóng mặt bằng; các chính sách bồi thường, hỗ trợ về đất; tình hình thu hồi đất, việc xác định giá trị cây trồng để bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng… nhằm đẩy nhanh tiến độ cho dự án.

Qua ý kiến của các đại biểu, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Phát triển quỹ đất cần sớm hoàn thành phương án giá đất để sớm trình UBND tỉnh. Đối với việc xác định giá trị cây trồng để bồi thường cho hộ dân, các địa phương cần áp dụng theo đúng quy định của pháp luật. Trong công tác giải phóng mặt bằng, các đơn vị cần phát huy những kết quả đạt được để tiếp tục thực hiện tốt trong thời gian tới, trong đó, Ban Quản lý Dự án Các công trình điện miền Nam cần phối hợp với các địa phương để tuyên truyền, vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng cho dự án.

 HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: