Thông qua báo cáo Dự án xây dựng bảng giá các loại đất

19/04/2019 13:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Sáu, 19/04/2019 | 13:36

STO - Sáng 19-4, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo Dự án xây dựng bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2020 - 2024. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, Dự án xây dựng bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2020 - 2024 do UBND tỉnh làm cơ quan chủ quản. Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư, nguồn vốn từ ngân sách. Thời gian thực hiện dự án từ tháng 6-2019 đến tháng 12-2019, với tổng mức đầu tư dự tính trên 1,9 tỉ đồng.

Quang cảnh cuộc họp.

Việc xây dựng bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh năm 2020 - 2024 làm cơ sở pháp lý cho việc quản lý nhà nước về đất đai; đảm bảo công bằng, minh bạch trong việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất khi thực hiện các quyền của người sử dụng đất; đảm bảo quyền lợi của người sử dụng đất khi Nhà nước thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

Sau khi đơn vị báo cáo về việc xây dựng bảng giá các loại đất, thẩm định kinh phí để xây dựng bảng giá đất, thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện dự án xây dựng bảng giá đất tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến về nội dung trình tự các bước và kế hoạch thực hiện xây dựng bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh năm 2020 - 2024.

Để đảm bảo dự án triển khai đạt yêu cầu, đồng chí Lê Văn Hiểu yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường cùng với các cơ quan chuyên môn hoàn chỉnh dự án theo ý kiến đóng góp của thành viên Ban Chỉ đạo để trình UBND tỉnh phê duyệt. Sau khi dự án được phê duyệt, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lựa chọn đơn vị tư vấn đảm bảo chức năng, năng lực; tham mưu thành lập Tổ công tác giúp việc cho Ban Chỉ đạo; tổ chức triển khai tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho tổ công tác; làm đầu mối cho việc tổng hợp kết quả xây dựng bảng giá đất.

Các sở, ngành liên quan và các địa phương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ đơn vị tư vấn trong việc cung cấp các tài liệu có liên quan đến bảng giá đất, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị tư vấn hoàn thành nhiệm vụ để báo cáo UBND tỉnh.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: