Thúc đẩy ký kết FTA Việt Nam với khối EFTA

26/01/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Sáu, 26/01/2018 | 06:00

Việt Nam và khối EFTA đẩy nhanh thống nhất các quan điểm để đi tới ký kết FTA giữa Việt Nam với khối EFTA trong 6 tháng đầu năm 2018.

Ngày 24/1, bên lề Hội nghị WEF Davos 2018 đang diễn ra ở Thụy Sỹ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ có cuộc gặp song phương Ủy viên Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ Johannin Schneider-Amman.

Ông Johann Schneider-Amman nhắc lại những kỷ niệm về đất nước và con người Việt Nam năng động, mến khách, đã để lại cho ông ấn tượng sâu sắc khi sang thăm Việt Nam năm 2013. Ông cho biết sẽ trở lại thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Johann Schneider-Amman khẳng định, Thụy Sỹ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam là nước có vai trò và vị thế ngày càng quan trọng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Uỷ viên Hội đồng Thụy Sỹ.

Nhằm đưa hợp tác kinh tế hai bên phát triển thực chất, hiệu quả, hai bên bày tỏ mong muốn đẩy nhanh việc thống nhất các quan điểm để đi tới ký kết Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với khối EFTA (gồm 4 nước Thụy Sỹ, Liechtenstein, Na Uy và Iceland) trong 6 tháng đầu năm 2018.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, hội nhập quốc tế về kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, chính sách nhất quán của Chính phủ Việt Nam. Việt Nam đã là thành viên của hơn 10 FTA có tính chất toàn cầu và khu vực.

Trong năm 2018, Việt Nam và các bên sẽ kết thúc đàm phán Hiệp định tự do thương mại xuyên Thái Bình Dương (CPTTP), Hiệp định tự do thương mại Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) là những hiệp định tự do thương mại có tiêu chuẩn rất cao và khắt khe về năng lực thực thi chính sách. Việc hợp tác thương mại, đầu tư với Khối EFTA đều là để thực thi đường lối đối ngoại, hội nhập kinh tế rộng mở của Việt Nam.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có cuộc tiếp xúc với tân Chủ tịch điều hành WEF Borge Brende, nguyên là Ngoại trưởng Na Uy - một nền kinh tế thành viên của EFTA.

Ông Borge Brende cho biết, Hiệp định thương mại tự do của EFTA với Việt Nam là cơ hội cho sự phát triển mới của các bên liên quan. Với tư cách là Chủ tịch điều hành WEF, ông Borge Brende bày tỏ ủng hộ mạnh mẽ với các xu hướng hợp tác, liên kết kinh tế duy trì hệ thống thương mại tự do toàn cầu, trong đó có việc đàm phán và đi tới ký kết, thực thi Hiệp định thương mại Việt Nam- EFTA.

Văn Hiếu/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: