Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội

15/07/2020 12:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/07/2020 | 12:46

STO - Ngày 15-7, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và các bộ, ngành có liên quan tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và phát biểu chỉ đạo. Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tham dự.

Tín dụng chính sách xã hội được thực hiện thông qua ngân hàng chính sách xã hội đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện được tăng cường. Quy mô tín dụng không ngừng mở rộng, số lượt người được thụ hưởng chính sách tín dụng ưu đãi ngày một nhiều, chất lượng tín dụng được nâng cao. Tín dụng chính sách xã hội đã góp phần ngăn chặn nạn cho vay nặng lãi, “tín dụng đen”, đặc biệt là những vùng nông thôn, là một công cụ kinh tế thực hiện vai trò điều tiết của Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa đến với những đối tượng dễ bị tổn thương; là một trong những đòn bẩy kinh tế kích thích người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội có điều kiện phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Chí Bảo

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các tham luận của các bộ, ngành Trung ương và địa phương về: bài học kinh nghiệm, cách làm hiệu quả qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư; về hiệu quả của Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, an ninh quốc phòng và xây dựng nông thôn mới…

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các bộ, ngành liên quan, các tổ chức xã hội, ngân hàng chính sách xã hội trong thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để tiếp tục thực hiện Chỉ thị trong thời gian tới. Đó là cần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vai trò của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp và sự chung sức đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội; tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện ngày càng tốt hơn nữa chủ trương, quan điểm đã nêu trong chỉ thị; nâng cao hơn nữa trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc củng cố nâng cao năng lực tín dụng chính sách xã hội, tạo điều kiện để ngân hàng chính sách xã hội hoàn thành ngày càng tốt hơn chức năng, nhiệm vụ quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn vốn chính sách được giao, được ủy thác, góp phần đẩy lùi tín dụng đen, bảo đảm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách, các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã đề ra về giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Tại hội nghị, có 15 tập thể và 7 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 60 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: