UBND tỉnh Sóc Trăng

Tiếp và làm việc với đoàn công tác thanh tra của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

25/10/2017 11:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 25/10/2017 | 11:42

STO - Sáng 25-10, tại phòng họp UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư về công bố quyết định thanh tra việc lập, thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư và điều chỉnh tổng mức đầu tư; quá trình thực hiện dự án; việc xây dựng xử lý nợ đọng cơ bản giai đoạn 2014 - 2016.

Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Chánh Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư dẫn đầu. Cùng tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã và TP. Sóc Trăng.

Toàn cảnh buổi lễ công bố quyết định thanh tra.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thắng đã công bố quyết định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về thanh tra việc lập, thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư và điều chỉnh tổng mức đầu tư; quá trình thực hiện dự án; việc xây dựng xử lý nợ đọng cơ bản giai đoạn 2014 - 2016 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng trong thời gian thanh tra 45 ngày, kể từ ngày công bố quyết định.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp đã báo cáo tóm tắt tổng hợp công tác quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư phát triển bằng nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2014 - 2016 trên địa bàn toàn tỉnh; theo đó, tổng kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản (gồm vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ) ở giai đoạn này trên 5.785,7 tỉ đồng. Công tác quản lý và sử dụng nguồn vốn đầu tư công trong tỉnh thời gian qua được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật hiện hành; việc lập, thẩm định và phê duyệt chủ trương đầu tư tuân theo các quy định hiện hành. Trên cơ sở quy định của Luật Đầu tư công, nghị định, thông tư và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, các cấp, các ngành mà các chủ đầu tư đã thực hiện theo trình tự, thủ tục thẩm định nguồn và khả năng cân đối nguồn vốn, tổng hợp lập kế hoạch, giao kế hoạch, bố trí vốn đầu tư hàng năm theo đúng quy định…

Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đã thống nhất cao quyết định thanh tra và nội dung chương trình thanh tra của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trên địa bàn tỉnh. Để phục vụ cho đoàn, sau khi nhận được thông báo về thời gian, nội dung thanh tra của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh đã chỉ đạo giao công việc rõ ràng đối với từng nội dung cụ thể theo yêu cầu trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn trong thời gian làm việc tại Sóc Trăng; đồng thời giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, làm đầu mối giữ mối liên hệ với đoàn; chủ động cung cấp tài liệu, hồ sơ theo đúng quy định và yêu cầu của đoàn; kịp thời báo cáo những vướng mắc, khó khăn trong quá trình đoàn thanh tra với lãnh đạo UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đồng chí Trần Văn Chuyện, thông qua việc thanh tra, kiểm tra lần này sẽ giúp Bộ Kế hoạch và Đầu tư nắm được những kết quả của tỉnh Sóc Trăng đạt được trong thời gian qua, cũng như có những ý kiến góp ý về những phương hướng, giải pháp giúp tỉnh chấn chỉnh được những vướng mắc, khó khăn trong quá triển khai thực hiện các nội dung. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đoàn công tác thực hiện tốt kế hoạch đề ra. Đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị có liên quan chuẩn bị tốt các nội dung làm việc, bố trí cán bộ phục vụ việc thanh tra, sắp xếp thời gian làm việc hiệu quả đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: