Tìm giải pháp nâng cao chỉ số đào tạo lao động

09/09/2019 10:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 09/09/2019 | 10:11

STO - Sáng ngày 9-9, tại Hội trường Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng đến dự Hội thảo “Giải pháp cải thiện nâng cao chỉ số đào tạo lao động trong PCI (năng lực cạnh tranh cấp tỉnh) tỉnh Sóc Trăng” do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ tổ chức.

Cùng tham dự còn có Trưởng Ban Môi trường Kinh doanh và Năng lực cạnh tranh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) Nguyễn Minh Thảo, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ Nguyễn Phương Lam, cùng đại diện một số sở, ban, ngành, địa phương và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo kết quả xếp hạng chỉ số PCI năm 2018, Sóc Trăng xếp thứ 45 trong 63 tỉnh, thành cả nước và thuộc nhóm “trung bình”. Trong đó, chỉ số thành phần về đào tạo lao động của tỉnh đạt 5,06 điểm, xếp thứ 60/63 so với cả nước, giảm 3 bậc so với năm 2017. Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong đào tạo lao động có chất lượng nhằm cung ứng cho các công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, chỉ số đào tạo lao động giảm do ảnh hưởng từ 6 chỉ tiêu chưa được thực hiện tốt gồm: giáo dục phổ thông; dạy nghề; doanh nghiệp đã sử dụng nhà cung cấp tư nhân cho dịch vụ giới thiệu việc làm; % tổng chi phí kinh doanh dành cho đào tạo lao động; % tổng chi phí kinh doanh dành cho tuyển dụng lao động; % số lao động của doanh nghiệp đã hoàn thành khóa đào tạo tại các trường dạy nghề.

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận một số vấn đề nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo lao động, cải thiện chỉ số thành phần về đào tạo lao động như: mức độ tiếp cận thị trường, dịch vụ đào tạo lao động và công tác hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn; những thuận lợi và khó khăn trong công tác đào tạo lao động; những yêu cầu đặt ra trong bối cảnh mới để nâng chất lượng đào tạo lao động; những mô hình hay, bài học điển hình trong thực hiện chỉ số đào tạo lao động…

Nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Vì vậy, đồng chí Ngô Hùng mong muốn qua hội thảo lần này, các chuyên gia của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ, các đại biểu và doanh nghiệp tập trung phân tích, đánh giá những hạn chế. Từ đó đề xuất giải pháp đột phá, cụ thể cũng như các mô hình, kinh nghiệm hay ở địa phương khác để tỉnh nghiên cứu, vận dụng, cải thiện mạnh mẽ chỉ số thành phần về đào tạo lao động, góp phần cải thiện chỉ số PCI của tỉnh. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành và địa phương cần tham gia tích cực nghiên cứu, thảo luận và tiếp thu đầy đủ thông tin để vận dụng, triển khai thực hiện các biện pháp cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ của mình để góp phần giúp tỉnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh hơn nữa trong thời gian tới.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: