Tín dụng chính sách góp phần quan trọng về giảm nghèo bền vững

16/10/2020 13:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/10/2020 | 13:58

STO - Ngày 16-10, tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Mạnh Tú - Ủy viên Hội đồng Quản trị NHCSXH Việt Nam làm trưởng đoàn đến kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động tại NHCSXH Chi nhánh Sóc Trăng.

Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo và các phòng trực thuộc NHCSXH Chi nhánh Sóc Trăng; cùng đại diện các sở, ban ngành; các hội, đoàn thể là thành viên Hội đồng Quản trị NHCSXH Chi nhánh Sóc Trăng.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Quang Bình

Tại buổi làm việc, đại diện NHCSXH Chi nhánh tỉnh báo cáo về tình hình hoạt động của Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH và kết quả thực hiện tín dụng chính sách năm 2019 và 9 tháng của năm 2020. Theo đó, cơ cấu thành viên ban đại diện hội đồng quản trị cấp tỉnh, huyện được thực hiện đúng theo quy định của ngành; đặc biệt để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, thực hiện chỉ đạo quyết liệt Đề án Củng cố nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng đã kiện toàn trưởng ban đại diện trực tiếp do chủ tịch cấp huyện đảm nhiệm. Năm 2019 đã kiện toàn 65 thành viên các cấp và 9 tháng năm 2020 đã kiện toàn 18 thành viên…

Về tình hình hoạt động của NHCSXH Chi nhánh Sóc Trăng, tổng nguồn vốn đến cuối tháng 9-2020 trên 3.703,5 tỉ đồng; doanh số cho vay đạt trên 651,9 tỉ đồng; thu nợ trên 515,6 tỉ đồng; tổng dư nợ các chương trình tín dụng trên 3.682,7 tỉ đồng… Tính đến nay, toàn chi nhánh có 109/109 điểm giao dịch tại các xã, phường, thị trấn; qua đó đã góp phần tạo điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận vốn tính dụng ưu đãi nhanh chóng, tiết giảm chi phí.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác NHCSXH Việt Nam đánh giá cao tình hình hoạt động của Ban đại diện Hội đồng Quản trị cũng như hoạt động của NHCSXH Chi nhánh Sóc Trăng. Qua đó đề nghị ban đại diện hội đồng quản trị các cấp tiếp tục chỉ đạo, đẩy mạnh thực hiện công tác củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tín dụng; NHCSXH Chi nhánh Sóc Trăng tiếp tục phát triển theo hướng ổn định, bền vững gắn liền với việc phát triển các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ có hiệu quả hơn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn toàn tỉnh.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: