Tình hình tiêu thụ một số sản phẩm đặc trưng ở Sóc Trăng

22/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 22/08/2018 | 06:00

STO - Là một trong những địa phương có nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú, như: bánh pía, lạp xưởng, hành tím, lúa gạo, mãng cầu gai, cây có múi… nhưng hiện nay, đầu ra của các loại sản phẩm này gặp không ít khó khăn. Từ thực trạng trên, ngành công thương đã tích cực tìm các giải pháp để giúp người dân, doanh nghiệp tiêu thụ các loại sản phẩm nêu trên.

Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm góp phần giúp các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm. Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Sóc Trăng Lê Minh Trí, thời gian qua, đơn vị thường xuyên thông tin về các đợt hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại, qua đó, đã hỗ trợ cho nhiều lượt doanh nghiệp tham gia các gian hàng tại hội chợ trong và ngoài tỉnh, góp phần hỗ trợ và cung cấp những thông tin cần thiết cho doanh nghiệp.

Các sản phẩm đặc sản của Sóc Trăng được trưng bày tại các hội chợ, hội nghị trong và ngoài tỉnh.

Trung tâm Xúc tiến thương mại Sóc Trăng đã hỗ trợ cho HTX Hành tím Vĩnh Châu tham gia “Phiên chợ đặc sản vùng và hàng Việt Nam năm 2017” tại TP. Châu Đốc (An Giang). Kết quả HTX đã ký kết được hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với Siêu thị Tứ Sơn. Song song đó, đã tổ chức cho 3 lượt doanh nghiệp, gồm: HTX Hành tím Vĩnh Châu, Công ty Nông sản hữu cơ miền Tây, Công ty TNHH Châu Chấn Phong đến tỉnh Đồng Nai tham gia buổi giao lưu, kết nối mua bán trao đổi hàng hóa với Ban Quản lý chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Dầu Giây, cùng những thương nhân, chủ vựa, siêu thị, bếp ăn tập thể. Đồng thời, tiến hành tổ chức cho các doanh nghiệp tham dự Hội nghị kết nối cung cầu tại tỉnh An Giang...

Kết quả có 3 lượt doanh nghiệp, gồm: Cơ sở sản xuất mắm cá rô không xương Biển; Cơ sở sản xuất khô trâu Sáu Sành và HTX Nông nghiệp mãng cầu gai ký kết được 7 biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh với 3 nhà phân phối, gồm: Nhà khách Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng; Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hạnh Duy; Công ty TNHH Khải Duyên. Sau hội nghị, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh đã tổ chức cho đoàn doanh nghiệp đến Công ty TNHH Khải Duyên để khảo sát, thỏa thuận việc mua bán. Qua trao đổi, HTX Nông nghiệp mãng cầu gai đã ký gửi sản phẩm cho Công ty TNHH Khải Duyên, đồng thời Công ty TNHH Khải Duyên cũng đã mua sản phẩm khô trâu để giới thiệu đến khách hàng, hứa hẹn nếu sản phẩm bán được sẽ liên hệ với Cơ sở sản xuất khô trâu Sáu Sành để đặt hàng.

Anh Dương Minh Trung - Giám đốc Công ty TNHH Cẩm Thiều giới thiệu các sản phẩm trà mãng cầu. Ảnh: K.Thoa

Trong công tác kết nối cung cầu, ráp mối thương mại, Trung tâm Xúc tiến thương mại đã làm việc với HTX Mãng cầu gai Ngã Năm và Công ty TNHH Long Kiến Thành về việc cung cấp sản phẩm chai nhựa chứa sản phẩm trà mãng cầu và bước đầu 2 doanh nghiệp đã thỏa thuận được việc mua bán. Đồng thời tổ chức cho Co.opmart Sóc Trăng đến HTX Hành tím Vĩnh Châu để làm việc về vấn đề tiêu thụ củ cải muối mặn. Qua trao đổi, HTX Hành tím Vĩnh Châu đồng ý chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục theo yêu cầu để cung cấp hàng cho Công ty Xuân Hồng đóng gói đưa hàng vào hệ thống siêu thị Co.opmart.

Hội thảo “Kết nối cung cầu cho các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng năm 2017” có 16 doanh nghiệp, 2 nhà phân phối (Siêu thị Co.opmart Sóc Trăng và Siêu thị Ánh Quang Plaza) trao đổi, tìm hiểu, thống nhất, các doanh nghiệp tiến hành ký kết các bản ghi nhớ hợp tác kết nối cung - cầu; đồng thời tổ chức Hội thảo “Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm địa phương”, với sự tham dự của đông đảo đại biểu đến từ các sở, ban ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hội thảo đã góp phần khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và mang lại hiệu quả thiết thực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Hội thảo "Sự cần thiết xây dựng chỉ dẫn địa lý Vĩnh Châu cho sản phẩm trứng bào xác artemia". Ảnh: Thúy Liễu

Trong quá trình hoạt động, Trung tâm Xúc tiến thương mại đã phối hợp với Ban Quản lý Dự án Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia gian hàng tại hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2017 tại Hà Nội”. Gian hàng của tỉnh Sóc Trăng đã thu hút trên 5.000 lượt khách hàng đến tham quan mua sắm. Đa số khách hàng đánh giá cao chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo của doanh nghiệp. Các sản phẩm như: bưởi da xanh, trà mãng cầu, hành tím, tỏi, cam xoàn, bánh pía, lạp xưởng, bánh phồng tôm rất được người dân thủ đô ưa chuộng. Các doanh nghiệp tham gia cũng tích cực trong việc quảng bá hình ảnh và cung cấp thông tin sản phẩm đến các nhà phân phối và người tiêu dùng thủ đô. Sản phẩm mắm cá rô không xương còn mới với thị trường Hà Nội, nhưng bước đầu doanh nghiệp đã giới thiệu được sản phẩm đến người tiêu dùng tại đây.

Cô Trần Kim Ly - chủ cơ sở mắn cá đồng Kim Ly giới thiệu các sản phẩm của cơ sở. Ảnh: K.Thoa

Còn tại hội chợ “Kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2017” có 11 lượt doanh nghiệp tham gia. Công ty TNHH MTV Thiên Vạn Tường đã ký kết biên bản hợp tác kinh doanh với Siêu thị Big C và Siêu thị Tứ Sơn; Công ty TNHH Cẩm Thiều ký kết hợp đồng tiêu thụ với Siêu thị Tứ Sơn; 9 doanh nghiệp khác cũng đã gặp gỡ, trao đổi và thỏa thuận việc mua bán với Siêu thị Centrel Group, đại lý Trần Trúc Phương và nhà phân phối Minh Khải.

“Thông qua việc tổ chức tham gia các kỳ hội chợ trong, ngoài tỉnh đã tạo cơ hội tốt cho hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh Sóc Trăng có dịp thâm nhập thị trường các tỉnh, thành cả nước, doanh nghiệp của tỉnh có cơ hội trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm về phân phối sản phẩm, phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh. Việc tổ chức cho doanh nghiệp tham gia các chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa, gặp gỡ trực tiếp với đối tác để nắm thông tin, yêu cầu của hai bên, làm tiền đề cho các cuộc giao dịch, thương lượng về sau. Bước đầu doanh nghiệp có cơ hội giải quyết đầu ra cho sản phẩm thể hiện bằng nhiều biên bản ghi nhớ ký kết tại hội nghị” - đồng chí Lê Minh Trí cho biết.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: