Tổ chức Hội thi chăn nuôi bò thịt giỏi

29/11/2019 13:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 29/11/2019 | 13:35

STO - Ngày 29-11, Ban Quản lý Dự án Phát triển chăn nuôi bò tổ chức Hội thi chăn nuôi bò thịt giỏi năm 2019. Đến dự có Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Trương Văn Đúng.

Hội thi chăn nuôi bò thịt giỏi dành cho nông dân đang chăn nuôi bò thịt trên địa bàn tỉnh, có 11 đội thi đến từ các huyện, thị xã, thành phố, mỗi đội gồm 5 thí sinh. Nội dung của phần thi gồm có: kiến thức về kỹ thuật chăm sóc nuôi dưỡng bò thịt, trong đó có chăm sóc bê sơ sinh, chăm sóc bê sau cai sữa đến phối giống, chăm sóc bò mang thai đến đẻ, kỹ thuật nuôi bò vỗ béo, vệ sinh môi trường trong chăn nuôi bò, công tác thú y, các quy định của Nhà nước đối với người chăn nuôi bò và các chính sách hỗ trợ hiện nay đối với người chăn nuôi bò tại tỉnh.

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Trương Văn Đúng trao giải nhất cho đội huyện Thạnh Trị. Ảnh Thúy Liễu

Các đội sẽ thể hiện 4 phần thi, gồm: Phần tự giới thiệu đội thi của đơn vị bằng cách giới thiệu nét đặc trưng cơ bản tại địa phương thông qua thơ, ca, hò vè, kết hợp trang phục phù hợp; phần thi hỏi nhanh - đáp nhanh; phần thi xử lý tình huống, đội thi phải trả lời các câu hỏi tình huống do ban giám khảo đặt ra; phần thi hiểu ý đồng đội...

Sau hơn một buổi tranh tài quyết liệt, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ huyện Thạnh Trị, giải nhì đội TX. Ngã Năm, giải ba huyện Kế Sách và giải khuyến khích đội của các huyện còn lại.

Đồng chí Trương Văn Đúng cho biết: “Thông qua Hội thi chăn nuôi bò thịt giỏi năm 2019 nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho nông dân sau những ngày lao động vất vả và đây cũng là dịp nông dân gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm trong cách quản lý bò, quản lý dịch bệnh, quản lý môi trường và cách chăm sóc nuôi dưỡng bò. Đồng thời, hội thi giúp người dân có kiến thức để chăm sóc đàn bò tốt hơn, góp phần vào chuyển dịch tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Sóc Trăng trong thời gian tới cũng như góp phần vào việc thực hiện chương trình xóa nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: