Ủng hộ Công ty Banpu Power Public đến đầu tư tại Sóc Trăng

17/09/2018 13:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 17/09/2018 | 13:44

STO - Sáng ngày 17-9, tại Văn phòng UBND tỉnh, các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy, Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh, Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Công ty Banpu Power Public (Thái Lan) về việc giới thiệu và kinh nghiệm của công ty trong lĩnh vực phát triển nhà máy nhiệt điện.

Cùng tham gia có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và đại diện Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và sở, ngành liên quan chụp ảnh lưu niệm với Công ty Banpu Power Public.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Banpu Power Public đã trình bày về năng lực tài chính và kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển nhiệt điện. Công ty đã đầu tư các dự án lớn về điện ở Lào, Thái Lan và được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao trong sản xuất kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường. Qua tìm hiểu Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 3, đại diện công ty khẳng định có đủ năng lực và lợi thế nên mong muốn tham gia đầu tư vào dự án. Tuy nhiên, hiện nay còn một số khó khăn về phương thức vận chuyển than bằng đường thủy, do đó, công ty đề xuất một số giải pháp và mong muốn được tỉnh tư vấn để giải quyết khó khăn này.

Đồng chí Phan Văn Sáu cho biết, Dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 3 là một trong 3 nhà máy nhiệt điện của Trung tâm điện lực Long Phú. Tỉnh hoàn toàn ủng hộ việc Công ty Banpu Power Public đến tìm hiểu để đầu tư và mong muốn việc đầu tư cần gắn với công tác bảo vệ môi trường, để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực lân cận. Đối với khó khăn trong vận chuyển than, phía tỉnh cũng nhận thấy và hiện đang tích cực kêu gọi đầu tư Dự án Cảng nước sâu ở Trần Đề nhằm thuận lợi trong việc xuất, nhập khẩu hàng hóa.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng tìm hiểu thêm về công nghệ xử lý xỉ than của công ty; đồng thời đề xuất Công ty Banpu Power Public cần lập dự án sơ bộ để thể hiện năng lực tài chính, kinh nghiệm thi công và công nghệ sản xuất cũng như việc bảo vệ môi trường trong đầu tư sản xuất.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: