Xã nông thôn mới phải có sự khác biệt và nổi bật

10/08/2018 13:47 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/08/2018 | 13:47

STO - Sáng ngày 10-8, Huyện ủy Mỹ Xuyên tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện để bàn giải pháp về xây dựng nông thôn mới. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí và đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đến dự.

Quang cảnh hội nghị.

Tính đến nay, huyện Mỹ Xuyên đã có 7/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới và còn 3 xã đang phấn đấu đạt, gồm: Tham Đôn, Thạnh Phú và Thạnh Quới. Theo đồng chí Đào Đắc Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, huyện đề ra mục tiêu phấn đấu đến cuối năm 2018 xã Tham Đôn sẽ đạt chuẩn nông thôn mới, đến năm 2019 là xã Thạnh Phú và xã Thạnh Quới sẽ đạt chuẩn; đến năm 2020 phấn đấu huyện Mỹ Xuyên sẽ đạt chuẩn nông thôn mới.

Để thực hiện đạt các mục tiêu trên, UBND huyện sẽ tiếp tục rà soát các tiêu chí đã đạt và có kế hoạch đầu tư nâng chất các tiêu chí, như: giao thông, cơ sở vật chất văn hóa...; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nhằm nâng cao nhận thức về mục tiêu, ý nghĩa, giải pháp thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; tổ chức lại hình thức sản xuất, tăng cường kết nối vùng nuôi thủy sản...

Xác định mục tiêu của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là làm đời sống người dân phát triển hơn, đồng chí Lê Văn Hiểu yêu cầu huyện hỗ trợ cho xã thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả, tổ chức liên kết với doanh nghiệp để tiêu thụ nông sản của người dân. Các sở, ngành tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ mà có hướng hỗ trợ cho huyện Mỹ Xuyên thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, các xã cũng cần phát động người dân làm hàng rào, cây xanh, vệ sinh môi trường để tạo mỹ quan môi trường nông thôn.

Đồng chí Lê Thành Trí yêu cầu 3 xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới cần phấn đấu hoàn thành các tiêu chí chưa đạt; các xã đã đạt chuẩn cần tiếp tục nâng chất các tiêu chí. “Diện mạo xã nông thôn mới phải có sự khác biệt và nổi bật theo hướng tích cực. Lãnh đạo huyện cần xác định những phần việc thuộc trách nhiệm của Nhà nước và người dân để triển khai thực hiện, đối với những phần việc không cần vốn đầu tư, cần phát động người dân chung tay thực hiện xây dựng nông thôn mới” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: