Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng phát triển doanh nghiệp bền vững

19/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 19/05/2018 | 06:00

STO - Sáng ngày 18-5, tại Nhà hàng Hưng Lộc Phát (TP. Sóc Trăng), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh (SBA) tổ chức Hội nghị thường niên tổng kết hoạt động năm 2017 và tọa đàm với chủ đề “Tại sao xây dựng văn hóa DN là nền tảng phát triển DN bền vững?”. Đến dự có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, TP. Sóc Trăng và hơn 100 doanh nghiệp trong tỉnh.

Trong năm 2017, Hiệp hội doanh nghiệp phát triển 6 hội viên mới, giảm 1 hội viên. Hiện nay, tổng số hội viên là 100. Qua tổ chức các cuộc họp ban thường vụ và ban chấp hành định kỳ, họp mở rộng với CLB Nữ doanh nhân, Hiệp hội doanh nghiệp đã kịp thời đánh giá hoạt động, nắm bắt các khó khăn của doanh nghiệp để kiến nghị các cấp chính quyền. Thông qua các cuộc họp đã đưa ra các chủ đề nóng đối với doanh nghiệp và tổ chức được các buổi “Cà phê kết nối” với 500 doanh nghiệp và các sở, ngành tham gia trong 3 năm qua.

Công tác hỗ trợ doanh nghiệp được chú trọng qua các hoạt động: khảo sát nhu cầu doanh nghiệp về đào tạo, nâng cao năng lực và các vấn đề về sản xuất, kinh doanh; đến thăm, khảo sát và làm việc tại trụ sở doanh nghiệp nhằm nắm bắt nhu cầu và lắng nghe kiến nghị, phản ánh khó khăn và hỗ trợ DN về thủ tục liên quan đến tài chính; thực hiện giao lưu, kết nối với doanh nghiệp 3 miền và doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Sóc Trăng; hỗ trợ UBND tỉnh tiếp đoàn doanh nghiệp và Hiệp hội doanh nghiệp Australia… 

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp trao hoa cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng. 

Năm 2018, Hiệp hội doanh nghiệp tiếp tục triển khai chương trình “Cà phê kết nối”; phát huy vai trò của các ban thuộc hiệp hội; thực hiện phổ biến chính sách mới cho doanh nghiệp; phối hợp với các sở, ngành nắm thông tin doanh nghiệp để hỗ trợ kịp thời…

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Hùng ghi nhận và biểu dương kết quả hỗ trợ doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp cũng như sự đóng góp của các doanh nghiệp đối với tỉnh. Đồng thời, đề nghị hiệp hội tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trong hoạt động, mời các doanh nghiệp tham gia “Cà phê sáng với UBND tỉnh” vào thứ hai hàng tuần tại Nhà khách Tỉnh ủy và cam kết quyết tâm, nỗ lực tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động và phát triển. 

Trong chương trình tọa đàm, tiến sĩ Nguyễn Lâm Tuấn - chuyên gia tư vấn quản lý, điều hành doanh nghiệp đã chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp và sự cần thiết xây dựng văn hóa doanh nghiệp; ông Nguyễn Hoàng Tú - Phó Giám đốc điều hành hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool chia sẻ về Chương trình Hội nhập quốc tế và Gói ưu đãi tài chính cho con em theo học tại iSchool trị giá hơn 10 triệu đồng. 

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: