• Văn hóa - Thể thao

Công an TP. Sóc Trăng

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo

27/10/2017 13:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/10/2017 | 13:01

STO - Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2017 diễn ra trên địa bàn thành phố sẽ thu hút đông đảo người dân trong tỉnh và du khách các nơi đến dự. Phóng viên Báo Sóc Trăng có cuộc phỏng vấn thượng tá Lê Thanh Tùng - Phó trưởng Công an TP. Sóc Trăng về các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội.

Phóng viên: Xin đồng chí vui lòng cho biết việc triển khai thực hiện phương án đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn?

Thượng tá Lê Thanh Tùng: Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2017 với rất nhiều hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 28-10 đến ngày 3-11-2017 trên địa bàn TP. Sóc Trăng, sẽ có đông đảo người dân trong tỉnh và từ các tỉnh, thành trong khu vực đến xem. Công an TP. Sóc Trăng được Giám đốc Công an tỉnh và Thành ủy, UBND thành phố giao làm chủ công trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trong suốt những ngày diễn ra các hoạt động của lễ hội. 

Với quyết tâm ngăn chặn và đấu tranh phòng ngừa có hiệu quả các hoạt động tội phạm, Công an thành phố đã chủ động xây dựng phương án phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban nghiệp vụ Công an tỉnh nắm bắt tình hình và có kế hoạch đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Bên cạnh đó, triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, xác định những vấn đề nổi cộm của tội phạm để chỉ đạo đấu tranh theo từng chuyên đề; rà soát các băng nhóm, tổ chức, đường dây đang có biểu hiện hoạt động trên địa bàn, kể cả các băng, nhóm ở địa phương khác đến hoạt động.

Đối tượng tập trung tấn công, trấn áp cao điểm đợt này là tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ gây án và các hành vi liên quan đến sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, tàng trữ vũ khí, công cụ hỗ trợ, tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, móc túi, đối tượng có lệnh truy nã, các đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, gắn với công tác truy quét bài trừ các loại tệ nạn xã hội…

Ngoài ra, Công an TP. Sóc Trăng còn chủ động phối hợp với các lực lượng quân sự, bộ đội biên phòng, công an các cấp và lực lượng dân quân tự vệ tham gia canh giữ xuyên suốt trên địa bàn 20 chốt chặn trong và ngoài cửa ngõ trung tâm thành phố và nơi diễn ra các hoạt động khai mạc, bế mạc lễ hội, đảm bảo an toàn trong việc đưa đón các đoàn khách và lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong khu vực đến dự các hoạt động lễ hội.

Phóng viên: Để ngăn ngừa các hành vi cướp giật, móc túi, trộm cắp tài sản và các hành vi khác, Công an thành phố có những yêu cầu gì?

Thượng tá Lê Thanh Tùng: Lễ hội là nơi tập trung rất đông người, lợi dụng cơ hội này, các đối tượng xấu sẽ thực hiện những hành vi cướp giật, trộm cắp tài sản, móc túi. Vì thế, mọi người đến với lễ hội tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí tại các nơi đông người không nên đeo đồ trang sức đắt tiền; các loại phương tiện xe ôtô, môtô phải đậu đúng nơi quy định, có người trông coi và các loại tài sản khác phải giữ gìn cẩn thận… Nếu phát hiện các thủ đoạn của các đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản, móc túi, xin gọi số điện thoại đường dây nóng 0299 3 602727, để lực lượng Công an TP. Sóc Trăng xử lý theo quy định pháp luật. Hiện tại, Công an TP. Sóc Trăng đã phân công cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng bám sát địa bàn phân công và trực chiến, tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ, kịp thời đấu tranh và bắt giữ các hành vi sai phạm, đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau lễ hội.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!

Thanh Sơn (Thực hiện)-

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: