• Văn hóa - Thể thao

Giải đua ghe ngo truyền thống huyện Long Phú lần thứ XV năm 2017:

Tạo khí thế trước thềm lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo

25/10/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 25/10/2017 | 06:00

STO - Vào những ngày này, các đội ghe ngo các địa phương trong tỉnh đang ráo riết tổng dợt để sẵn sàng tham dự lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực ĐBSCL. Đối với huyện Long Phú, giải đua ghe ngo truyền thống lần thứ XV năm 2017 diễn ra vào ngày 21-10 tại đoạn sông thuộc ấp Tân Quy A, xã Tân Hưng, do UBND huyện Long Phú tổ chức là dịp để kiểm chứng quá trình tập luyện trong thời gian qua.

Giải đua ghe ngo truyền thống huyện Long Phú năm nay diễn ra tại xã Tân Hưng. Ngoài 4 đội ghe ngo trong huyện gồm: Sang Ke (Trường Khánh), Bâng Kro Chắp Thmây (Tân Hưng), Bâng Kro Chắp Chắs (Châu Khánh) và Tứk Prăy (thị trấn Long Phú) còn có sự góp mặt của 4 đội ghe: chùa Bâng Tone Sa, Viên An (Trần Đề); Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ, Chrôi Tưm Chắs (TP. Sóc Trăng); Srolôn (Mỹ Xuyên) tham gia tranh tài ở cự ly 1.200m. 

Bí thư Huyện ủy Long Phú Nguyễn Thanh Hùng trao cúp, cờ cho đội ghe ngo chùa Bâng Kro Chắp Chắs.

Dù xác định đây là giải đấu cấp huyện mở rộng, nhưng trước giờ tranh tài, các đội cũng ít nhiều ấp ủ kỳ vọng thứ hạng cao, nhất là đội ghe ngo chủ nhà chùa Tứk Prăy (từng giành ngôi vô địch của tỉnh). Còn đội ghe chùa Bâng Tône Sa từng giành giải tư hội đua tỉnh năm 2016 cũng với quyết tâm muốn giành chiến thắng. Tuy nhiên, sự bất ngờ trong mùa giải năm nay, các tay bơi của đội ghe ngo chùa Bâng Kro Chắp Chắs (Châu Khánh) đã gặp đội ghe ngo chùa Chrôi Tưm Chắs (TP. Sóc Trăng) tới 2 lần (vòng bảng và chung kết). Với sự đầu tư tập luyện kỹ lưỡng, các tay bơi của đội ghe ngo chùa Bâng Kro Chắp Chắs một lần nữa đã khẳng định sức mạnh của mình, giành lại ngôi quán quân ở mùa giải năm nay và giành luôn ngôi vô địch giải đua ghe ngo tiền Đại hội TDTT huyện Long Phú. Đội ghe chùa Chrôi Tưm Chắs chấp nhận vị trí ngôi á quân. Trong khi đó, đội ghe ngo chùa Tứk Prăy giành chiến thắng trước đội ghe ngo chùa Bâng Tone Sa để xếp vị trí thứ ba.

Đồng chí Huỳnh Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện Long Phú, Trưởng Ban tổ chức giải đua khẳng định: “Đua ghe ngo vốn là môn thể thao truyền thống của đồng bào Khmer rất được nhiều người hâm mộ, đã trở thành một trong những bộ môn thế mạnh của phong trào TDTT huyện. Những năm qua, với sự quan tâm sâu sắc của Huyện ủy, UBND huyện, Đảng ủy, chính quyền địa phương và ban quản trị các chùa có ghe ngo, sự hăng say tập luyện của các VĐV, bộ môn ghe ngo của huyện đã giành được thành tích khá tốt qua các mùa do tỉnh tổ chức. Qua giải đua lần này, nhằm tạo điều kiện cho các đội ghe ngo trong và ngoài huyện có dịp giao lưu học hỏi kinh nghiệm, kiểm tra về phương tiện, kỹ thuật, chiến thuật và sức khỏe của các VĐV trước khi tham dự lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng lần thứ III - khu vực ĐBSCL năm 2017”.

T.Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: