• Văn hóa - Thể thao

Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, năm 2019:

Cần đảm bảo an toàn, chu đáo và tiết kiệm

04/10/2019 06:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 04/10/2019 | 06:03

STO - Chiều ngày 3-10, tại UBND tỉnh, các đồng chí: Lâm Văn Mẫn – Chủ tịch HĐND tỉnh, Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh có cuộc họp với một số sở, ngành về công tác chuẩn bị các hoạt động cho lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019.

Đến nay, Ban Tổ chức lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 đã gửi công văn mời 12 tỉnh, thành trong khu vực đến tham dự, gửi Sở Tài chính thẩm định dự toán kinh phí chi từ nguồn vận động tài trợ và gửi thư ngỏ vận động tài trợ.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thiện Hải

Các sở, ngành liên quan cũng đã tích cực triển khai các hoạt động chuẩn bị cho lễ hội. Theo đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã giao cho các đơn vị chức năng xây dựng kịch bản chi tiết cho Lễ Cúng trăng và ban hành kế hoạch tổ chức các hội thi, hội diễn và triển lãm; đồng thời chuẩn bị tham gia gian hàng triển lãm thương mại, du lịch và liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP. Ban Dân tộc tỉnh đã tổng hợp danh sách các đội đua ghe ngo đăng ký tham dự, tính đến ngày 2-10 đã có 46 đội, trong đó có 39 đội trong tỉnh, 7 đội ngoài tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Văn Mẫn cho biết, các đơn vị đã tích cực triển khai các hoạt động đúng tiến độ đề ra. Do lễ hội mang tính quan trọng nên yêu cầu đặt ra là các hoạt động diễn ra phải đảm bảo an toàn, chu đáo, tiết kiệm nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer. Đây còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh quê hương, con người Sóc Trăng đến với du khách nhằm thu hút du lịch và kêu gọi đầu tư.

Qua đó, đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị các sở, ngành liên quan tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch đã được thông qua, từng cơ quan bám vào nội dung được giao để triển khai chặt chẽ. UBND TP. Sóc Trăng cần tập trung thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn giao thông. Sở Thông tin và Truyền thông; Báo Sóc Trăng; Đài Phát thanh – Truyền hình Sóc Trăng cần tăng cường tuyên truyền để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Sóc Trăng đến du khách gần xa.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: