• Văn hóa - Thể thao

Đảm bảo an toàn giao thông Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng

08/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/11/2019 | 06:00

STO - Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 được tổ chức từ ngày 5-11 đến ngày 11-11. Đây là ngày hội lớn nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào Khmer và tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh. Trong thời gian này, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt, góp phần cho sự thành công của lễ hội. Phóng viên Báo Sóc Trăng có buổi trao đổi cùng đại tá Phạm Minh Khả - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh về công tác này.

Phóng viên: Trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, cảnh sát giao thông là một trong những lực lượng có vai trò quan trọng để tạo nên sự thành công, đồng chí có thể cho biết công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ này?

Đại tá Phạm Minh Khả: Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 được diễn ra với các hoạt động: Liên hoan sân khấu dù kê; Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục Khmer; Hội chợ triển lãm nông nghiệp - thương mại - du lịch và liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP; ẩm thực đường phố; Giải bi sắt toàn quốc; triển lãm ảnh “Sóc Trăng xưa và nay”; phục dựng lễ cúng trăng; Hội thi thả đèn nước; đua ghe ngo… Đây là ngày hội lớn nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào Khmer và tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh.

Đại tá Phạm Minh Khả - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh. Ảnh: Phước Liêu

Thực hiện Kế hoạch số 65 của Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng về bảo đảm an ninh trật tự, ATGT, bảo vệ thành công lễ hội, phòng cảnh sát giao thông đã xây dựng phương án và có biện pháp đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm tổ chức lễ hội, các điểm có mật độ người tham gia giao thông đông. Chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan và phân công lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, điều hòa giao thông cho các hoạt động chính của lễ hội. Bên cạnh đó, bố trí quân số trực chiến tại đơn vị để kịp thời thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh của Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Phóng viên: Đồng chí cho biết cụ thể hơn về công tác đảm bảo trật tự, ATGT trên lĩnh vực đường bộ?

Đại tá Phạm Minh Khả: Trên lĩnh vực đường bộ, phòng cảnh sát giao thông bố trí 12 điểm chốt chặn và 4 tổ tuần tra, kiểm soát, 2 tổ dẫn đoàn. Lực lượng này sẽ điều tiết giao thông, sẵn sàng xử lý mọi tình huống phát sinh tại các địa điểm vui chơi, tham quan tập trung đông người dân và phương tiện lưu thông như Công viên 30-4, Quảng trường Bạch Đằng, Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt, khán đài đua ghe ngo. Đặc biệt, vào tối ngày khai mạc lễ hội, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tổ chức phân luồng từ xa, bố trí chốt chặn, nơi dừng, đổ xe tại các tuyến đường trong nội ô thành phố.

Đồng thời, thực hiện có hiệu quả công tác nắm tình hình trật tự ATGT ở những nơi trọng điểm, có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông cao, các điểm vui chơi, mua sắm để kịp thời có biện pháp xử lý, không để xảy ra ùn tắc làm ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân. Tổ chức thực hiện phối hợp giữa các lực lượng trong tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp.

Phóng viên: Trong lĩnh vực giao thông đường thủy thì như thế nào, thưa đồng chí?

Đại tá Phạm Minh Khả: Cùng với đường bộ, công tác đảm bảo ATGT đường thủy trong thời gian diễn ra Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV được biệt đặc chú trọng. Phòng đã xây dựng phương án bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự, chuẩn bị 2 tàu và 12 ca nô sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Cụ thể, trong Hội thi thả đèn nước và phục dựng ghe Cà hâu trên sông Maspéro, đoạn giữa cầu C247 và cầu 30-4, lực lượng giao thông đường thủy sử dụng 2 ca nô để đảm bảo trật tự. Riêng các ngày diễn ra đua ghe ngo, phòng cảnh sát giao thông bố trí 2 tàu, 12 ca nô trực tiếp đảm bảo an toàn cho trước và trong thời gian diễn ra hoạt động đua ghe, xử lý các chướng ngại vật, nhắc nhở các phương tiện đường thủy di dời ra khỏi khu vực đường đua sông Maspéro. Đồng thời, ngăn chặn cục bộ không cho phương tiện đường thủy đi vào khu vực đường đua, hướng dẫn, điều tiết giao thông và làm nhiệm vụ cứu hộ các ghe, vận động viên nếu có xảy ra sự cố.

Xác định được nhiệm vụ trong công tác bảo đảm ATGT, phòng đã quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ phải luôn tập trung cao độ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong của cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông. Đảm bảo lực lượng ứng trực sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có yêu cầu, thực hiện chế độ thông tin, báo cáo đúng quy định. Thực hiện nghiêm kỷ luật để tránh những sai sót, hạn chế đối với nhiệm vụ được giao.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về công tác đảm bảo ATGT, Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 hứa hẹn sẽ mang đến cho nhân dân địa phương, du khách sự an toàn và nhiều thú vị. Cùng với các lực lượng chức năng, người dân và du khách cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về ATGT, không vi phạm lỗi về tốc độ, uống rượu, bia hoặc không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông… để mùa lễ hội trọn vẹn niềm vui.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!

Phước Liêu (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: