• Văn hóa - Thể thao

Đội ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs hội quân chuẩn bị cho giải đua mới

15/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 15/10/2019 | 06:00

STO - Để chuẩn bị cho mùa giải mới tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV - khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2019, nhà đương kim vô địch - đội ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs, xã Thạnh Tân (Thạnh Trị) đã và đang “tụ quân” để chuẩn bị cho mùa hội đua mới, với sự nỗ lực và quyết tâm cao để giữ vững thành tích của mình trên đấu trường mang tầm cỡ khu vực.

Háo hức tham gia tập luyện

Dù mới triển khai kế hoạch tập luyện được mấy ngày nay, nhưng cứ vào khoảng 15 giờ, tại khuôn viên chùa Pong Tứk Chắs không khí khá nhộn nhịp, sôi động bởi có trên 80 vận động viên (VĐV) từ các xã đến đây tập luyện. Anh Sơn Sóc Khai, VĐV tham gia đội ghe ngo cho chùa Pong Tứk Chắs hơn 10 năm nay, phấn khởi cho biết: “Mùa này dù bận bịu chuyện đồng áng, nhưng tới mùa hội đua khi nhà chùa huy động lực lượng VĐV tập luyện là tôi sẵn sàng tham gia. Đối với môn đua ghe ngo, gia đình tôi thích lắm, trước đây có ông ngoại, ông nội, cha của tôi đều tham gia thi đấu cho nhà chùa, giờ tới tôi tiếp tục tham gia như cha, ông mình. Mục đích vừa tập luyện nâng cao sức khỏe vừa cùng nhau quyết tâm tập luyện thật tốt để giữ vững thành tích cho nhà chùa và địa phương”.

Lực lượng VĐV tập luyện trên sàn bơi. Ảnh: Thạch Pích

Sau những động tác khởi động nhẹ trên sân chùa, các VĐV trong đội cùng nhau di chuyển về sàn tập ở dưới nước để tập luyện từ những kỹ thuật chậm đến tăng nhịp bơi. Tiếng còi vang lên của huấn luyện viên (HLV), hàng chục tay bơi khỏe mạnh với những đôi tay cuồn cuộn sức lực cầm chiếc dầm “chém” thẳng vào mặt nước kéo mạnh về phía sau. HLV Liêu Phải, người thổi còi cho đội ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs hơn 10 năm nay chia sẻ: “Từ thành công của giải trước, đến mùa Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV - khu vực ĐBSCL năm 2019 này, công tác tập hợp lực lượng VĐV cũng khá thuận lợi, chỉ trong ngày đầu mà nhiều “tân binh” tình nguyện xin gia nhập vào đội, tạo không khí chuẩn bị cho mùa giải mới rất sôi động và quyết tâm hơn. Sau 2 ngày triển khai kế hoạch tập, đội đã thu hút trên 80 VĐV của 3 xã gồm: Thạnh Tân, Tuân Tức và Thạnh Trị tham gia. Đó là một tín hiệu vui càng làm cho đội ghe ngo chùa chúng tôi nỗ lực tập luyện hơn nữa để bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình trong mùa giải đua khu vực sắp tới”.

Quyết tâm giữ vững thành tích

Đội ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs không hề xa lạ với người hâm mộ, bởi những năm qua đội ghe ngo này đã giành nhiều thành tích cao trong tỉnh và khu vực. Đặc biệt năm 2018, Huyện ủy, UBND huyện Thạnh Trị cũng như chính quyền địa phương hỗ trợ một phần kinh phí để nhà chùa đóng lại ghe ngo mới. Điều đó, thể hiện rõ nét khi đội ghe ngo chùa Pong Tứk Chắs đã vượt qua các đối thủ từ vòng bảng cho đến trận chung kết để giành ngôi vô địch thật xứng đáng tại mùa lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo truyền thống tỉnh năm 2018.

Thượng tọa Lý Hải - Trụ trì chùa Pong Tứk Chắs phấn khởi cho biết: “Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương; đặc biệt là sự hỗ trợ kinh phí của Huyện ủy, UBND huyện, các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài huyện, đội ghe ngo của chùa luôn thi đấu thành công và gặt hái nhiều thành tích đáng ghi nhận trên các đấu trường tỉnh, khu vực ĐBSCL”.

Khi trò chuyện với chúng tôi, thượng tọa Lý Hải thông tin chi tiết về thành tích mà đội giành được, như: giành ngôi á quân (năm 2012), giải ba (năm 2013), vô địch (năm 2014), á quân (năm 2015), giải ba (năm 2016), á quân (năm 2017) và ngôi quán quân năm 2018.

Ông Thạch Va Na - thành viên Ban Quản trị chùa cho biết: “Chuẩn bị cho hội đua năm nay, chúng tôi kỳ vọng anh em trong đội chấp hành tốt nội quy, thời gian tập luyện và cùng nhau đoàn kết, quyết tâm để giữ vững thành tích”.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: