• Văn hóa - Thể thao

Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019

Khai hội đua ghe ngo khu vực ĐBSCL

10/11/2019 18:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 10/11/2019 | 18:51

STO - Giải đua ghe ngo là một trong những hoạt động điểm nhấn nằm trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2019 đã chính thức khai mạc vào trưa ngày 10-11, tại khán đài đường đua ghe ngo (TP. Sóc Trăng), thu hút hàng ngàn người hâm mộ, du khách trong và ngoài tỉnh đến xem, cổ vũ.

Đến dự khán cuộc đua, có các đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành trong khu vực.

Các đội ghe ngo tập trung trước giờ khai cuộc. Ảnh: Thạch Pích

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù đến buổi trưa, giải đua ghe ngo tranh cúp bia Sài Gòn mới chính thức khai mạc, nhưng không khí tại hai bên bờ sông Maspéro đã nhộn nhịp. Những dòng người đam mê môn thể thao này về khán đài đua để chứng kiến các cuộc so tài.

Các đội ghe khẩn trương tập trung về điểm xuất phát ngay sau lễ khai mạc. Ảnh: PA

Giải đua lần này có 59 đội ghe ngo tham gia, đến từ các tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và chủ nhà Sóc Trăng, trong đó có 12 đội ghe ngo nữ và 47 đội ghe ngo nam chia thành 11 bảng.

Các đại biểu dự xem các trận đấu. Ảnh: Thạch Pích

Sau lời phát biểu khai mạc của đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tiếng còi, reo hò cả đoạn sông cũng đã bắt đầu nổi lên khi những chiếc ghe ngo rời về điểm xuất phát, những tay bơi nhịp nhàng, với đầy đủ màu sắc, hoa văn rực rỡ bước vào so kè vòng loại để chọn những đội vào vòng 32 đội.

 Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh trao hoa và bằng khen UBND tỉnh cho các nhà tài trợ. Ảnh: Thạch Pích

Kết thúc vòng đấu bảng, ban tổ chức đã xác định được một số đội nhất, nhì của mỗi bảng đối với đội ghe ngo nam, gồm: nhất bảng A thuộc về đội Phù Ly (Vĩnh Long) - nhì A Ngan Dừa (Bạc Liêu); nhất B NorenReang Say Ông Kho (Thạnh Trị) - nhì B Lương Nghĩa (Hậu Giang); nhất C Buôl Mum (Thạnh Trị) - nhì C Prếk Pinh Tong (Mỹ Tú); nhất D Prếk Ta Kuône (Mỹ Xuyên) - nhì D Kós Thum (Bạc Liêu); nhất E Càng Long (Trà Vinh) - nhì E Wat Pích (TX. Vĩnh Châu); nhất F Đăy Om Pu (Mỹ Xuyên) - nhì F Prés Buône Prés Phék (Châu Thành); nhất G Pong Tứk Chắs (Thạnh Trị), nhì G Prék Chếk (TX. Ngã Năm); nhất H Bâng Kók (Mỹ Tú) - nhì H Phnôr Cam Bốt (Mỹ Xuyên); nhất I Chrôi Tưm Chắs (TP. Sóc Trăng) - nhì I Kong Pong Tróp 2 (Châu Thành); nhất J Pôthi Satha Ram (TP. Sóc Trăng), nhì J Bâng Kro Chắp Thmây (Long Phú); nhất K Ompuyear (Mỹ Xuyên) - Sang Ke (Long Phú)...

Đồng chí Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao cờ lưu niệm cho các đội ghe ngo tham dự. Ảnh: Thạch Pích  

Còn đội nữ, nhất A Prếk Chếk (TX. Ngã Năm), nhì A Prếk Svoai (Kiên Giang); nhất B Xà Phiên (Hậu Giang), nhì B Kós Thum (Bạc Liêu); nhất C Tum Núp (Châu Thành)... Như vậy, sau một buổi tranh tài đầy kịch tính, hấp dẫn và sôi động, ban tổ chức tiếp tục bốc thăm vé vớt để xác định đội vào vòng trong.

Tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại lễ khai mạc hội đua. Ảnh: Thạch Pích

Khi thấy đội giành chiến thắng liên tiếp, ông Sơn Hoàng Duy - đại diện cho ghe ngo chùa Phù Ly đến từ thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) vui mừng cho biết:Qua 7 năm gián đoạn thì năm nay cũng có bước chuẩn bị để tham gia giải đua. Trên tháng nay thì anh em vận động viên rất phấn khởi, cố gắng tập luyện. Hôm nay thì ghe cũng đến đây để tham dự giải đua ghe ngo khu vực ĐBSCL. Tinh thần của anh em phấn khởi lắm. Đến đây lần đầu cũng thấy có nhiều nét mới. Anh em trên tinh thần hăng hái, thi đua để giành được thành tích tốt nhất”.

Cuộc so tài quyết liệt liệt của đội nam. Ảnh: Thạch Pích

Ngày 11-11, giải đua tiếp tục diễn ra giai đoạn II (tứ kết, bán kết, chung kết) đối với ghe ngo nữ và 32 đội mạnh (đấu chéo) đối với đội ghe ngo nam.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: