• Văn hóa - Thể thao

Sẵn sàng cho Hội chợ triển lãm nông nghiệp - thương mại - du lịch Sóc Trăng năm 2019

05/11/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 05/11/2019 | 06:01

STO - Một trong những hoạt động diễn ra trong Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 là Hội chợ triển lãm nông nghiệp - thương mại - du lịch Sóc Trăng năm 2019 do Sở Công thương Sóc Trăng chủ trì, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Tính đến nay, các đơn vị liên quan đã chuẩn bị đầy đủ, kịp thời và sẵn sàng cho lễ khai mạc vào ngày 5-11-2019.

Tháng 11 lại về, trong những ngày này, Sóc Trăng rộn ràng chuẩn bị cho các hoạt động diễn ra tại Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019, với cờ hoa rực rỡ trên khắp các tuyến đường nội ô TP. Sóc Trăng. Còn tại Khu Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt, Phường 6 (TP. Sóc Trăng), đơn vị tổ chức sự kiện đang hoàn tất những khâu cuối cùng để chuẩn bị cho lễ khai mạc hội chợ vào lúc 18 giờ 00 ngày 5-11-2019.

Kiểm tra tiến độ thực hiện các khâu trang trí tại hội chợ. Ảnh: Quang Bình

Hội chợ năm nay là hoạt động xúc tiến thương mại, có gắn kết với hoạt động xúc tiến du lịch, đầu tư nằm trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 của UBND tỉnh Sóc Trăng. Đồng chí Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công thương, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: “Hội chợ nhằm tăng cường sự liên kết trong vùng đồng bằng sông Cửu Long và các vùng miền trên cả nước trong hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến giới thiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, quảng bá thương hiệu, thiết lập các kênh phân phối”.

Tất bật hoàn thiện các gian hàng triển lãm trong Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt. Ảnh: Thiện Hải

Cũng theo thông tin từ đồng chí Võ Văn Chiêu, hội chợ năm nay cũng nhằm phục vụ cho nhân dân trong vùng và các miền của đất nước được tiếp cận sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, mua sắm, vui chơi trong dịp Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng, chính vì thế, việc tổ chức hội chợ lần này phải đáp ứng yêu cầu về quy mô, chất lượng, khoa học, mỹ quan, an toàn. Đồng thời, tổ chức thực hiện các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng theo kế hoạch của UBND tỉnh giao Sở Công thương.

Một số gian hàng gia dụng đã sớm hoàn tất việc trưng bày. Ảnh: Thiện Hải

Theo thông tin từ Công ty TNHH Truyền thông Tinh Tú (đơn vị tổ chức sự kiện), tính đến nay, công tác chuẩn bị cho hội chợ đã hoàn tất tất cả các khâu, từ vận động, mời gọi các đơn vị tham gia, sắp xếp bố trí gian hàng, điện nước đến công tác an ninh trật tự, vệ sinh, y tế… sẵn sàng cho ngày khai mạc. Hội chợ năm nay với quy mô 400 gian hàng, trong đó: 50 gian hàng triển lãm giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP của tỉnh, của các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp trong tỉnh Sóc Trăng; 50 gian hàng của doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh; 300 gian hàng của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch của các địa phương trong cả nước.

Cổng vào các gian hàng ẩm thực đường phố với chủ đề "Hương vị Sóc Trăng" được hoàn thiện. Ảnh: Thiện Hải

Tính đến nay, đơn vị tổ chức sự kiện đã hoàn thành các khâu: khảo sát, xây dựng sơ đồ tổng thể, xây dựng các khu triển lãm, hội chợ, hội nghị, hội thảo; dàn dựng xong các nhà bạt, lắp đặt gian hàng, trang trí tổng thể. Theo ban tổ chức, nếu phân theo các khu chức năng thì có 30 gian trưng bày, triển lãm những sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP; những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của các huyện, thị xã, thành phố, sở, ngành của tỉnh Sóc Trăng; 20 gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các nhà tài trợ lễ hội; 40 gian trưng bày, triển lãm những thành tựu tiến bộ khoa học kỹ thuật, thiết bị máy móc, công nghệ mới, tiên tiến của các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam bộ; 50 gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh; 190 gian thương mại tổng hợp; 40 gian trưng bày đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ; 10 gian trưng bày giống cây trồng, sản phẩm nông nghiệp và 20 ẩm thực.

Sân khấu phục vụ cho khai mạc triển lãm tài liệu và hình ảnh Sóc Trăng xưa và nay đang được chuẩn bị chu đáo. Ảnh: Thiện Hải

Để hội chợ thành công, ban tổ chức đã phân công nhiệm vụ rõ ràng cho các thành viên. Theo đó, đơn vị tổ chức sự kiện là Công ty TNHH Truyền thông Tinh Tú có trách nhiệm quản lý các hoạt động tại hội chợ, đảm bảo hàng hóa chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu khách tham quan, mua sắm… UBND TP. Sóc Trăng chỉ đạo Công an TP. Sóc Trăng phối hợp đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trong và ngoài khu vực diễn ra hội chợ, quản lý việc giữ xe bên ngoài khu vực hội chợ; Trung tâm Y tế TP. Sóc Trăng phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác y tế tại hội chợ… Cục Quản lý thị trường có trách nhiệm chỉ đạo việc thực hiện kiểm tra, kiểm soát sản phẩm, hàng hóa tham gia hội chợ theo quy định của pháp luật.

Quang Bình

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: