• Văn hóa - Thể thao

Sẵn sàng gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP

24/10/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 24/10/2019 | 06:00

STO - Ngày 23-10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức Hội nghị thông qua kế hoạch triển lãm trưng bày sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo vào tháng 11 tới. Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Huỳnh Ngọc Vân chủ trì hội nghị.

Tại gian trưng bày sản phẩm nông nghiệp sẽ có rất nhiều loại trái cây của các địa phương trên địa bàn tỉnh như: xoài cát chu, bưởi da xanh, bưởi năm roi, sầu riêng, nhãn, mãng cầu gai, quýt đường, dừa dứa, vú sữa tím, nhãn tím và các loại gạo, các loại bánh, các sản phẩm chế biến từ gạo, nấm rơm, nấm linh chi, mật ong, các loại cá khô, tôm khô… Hầu hết các sản phẩm trên đều đạt tiêu chuẩn VietGAP cũng như đạt các tiêu chuẩn về thực phẩm theo quy định từng loại sản phẩm và là sản phẩm nông nghiệp đã được liên kết tiêu thụ cũng như các sản phẩm OCOP và tiềm năng OCOP.

Đại biểu cho ý kiến về triển lãm trưng bày sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP. Ảnh: Thúy Liễu

Tại cuộc họp, đại biểu tập trung thảo luận một số vấn đề về việc sắp xếp, bố trí gian hàng cho thật ngăn nắp, gọn gàng theo từng loại sản phẩm để khách tham quan thuận tiện trong việc lựa chọn sản phẩm; bố trí nhân viên giới thiệu sản phẩm cho khách hàng biết từng loại sản phẩm mang nét đặc trưng riêng của từng địa phương…

Đồng chí Huỳnh Ngọc Vân cho biết: “Triển lãm trưng bày sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động tại Hội chợ triển lãm Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch và liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh, góp phần chào mừng Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019. Qua đó, việc trưng bày sản phẩm của ngành nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của tỉnh để thu hút nhà đầu tư, liên kết tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, quảng bá phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể nằm trong chương trình mỗi xã một sản phẩm”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: