• Văn hóa - Thể thao

Tổ chức hội thảo liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản

07/11/2019 12:41 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/11/2019 | 12:41

STO - Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra tại Lễ hội Oóc om bóc – Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019, ngày 7-11, tại Trung tâm Văn hóa - Triển lãm Hồ Nước Ngọt (TP. Sóc Trăng), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản.

Dự hội thảo có đại diện các sở, ngành tỉnh; ngành nông nghiệp các huyện, thị xã, thành phố; các tổ hợp tác, hợp tác xã tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Trong xu thế phát triển của nông nghiệp hiện đại đặt ra yêu cầu cấp thiết cần thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh nông sản, chuyển từ sản xuất, kinh doanh riêng lẻ sang mô hình có sự liên kết chặt chẽ giữa các khâu, tạo nên chuỗi an toàn khép kín. Thông qua đó, kết nối giám sát từng công đoạn trong chuỗi, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tạo niềm tin với người tiêu dùng.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Trương Văn Đúng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhấn mạnh: “Hội thảo liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản lần này nhằm tạo điều kiện cho hợp tác xã, tổ hợp tác và doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi để hướng tới tổ chức sản xuất theo liên kết chuỗi giá trị, qua đó giúp hợp tác xã, tổ hợp tác định hướng sản xuất theo kế hoạch, thực hiện tốt chuỗi liên kết hợp tác với công ty, doanh nghiệp, đôi bên cùng có lợi”.

Lãnh đạo ngành nông nghiệp, các đơn vị liên quan chứng kiến các hợp tác xã và các công ty, doanh nghiệp ký biên bản ghi nhớ về liên kết. Ảnh: Quang Bình

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai các cơ chế, chính sách về khuyến khích, hỗ trợ phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; báo cáo tình hình phát triển kinh tế hợp tác, khuyến khích hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong thời gian qua, phương hướng trong thời gian tới…

Tại hội thảo, các hợp tác xã nông nghiệp và các công ty, doanh nghiệp đã mạnh dạn cùng trao đổi, thảo luận để tìm ra các giải pháp tốt nhất trong việc hợp tác liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản sắp tới, để sau hội thảo này sẽ có nhiều hợp tác xã thực hiện liên kết với doanh nghiệp để sản xuất và tiêu thụ nông sản.

Buổi hội thảo thành công tốt đẹp. Qua đó sẽ giúp các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh tiếp cận với các doanh nghiệp, đối thoại và đề ra giải pháp liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản cho thành viên trong thời gian tới đạt kết quả tốt, để hỗ trợ hợp tác xã, tổ hợp tác tiếp cận đầu vào và đầu ra hiệu quả thông qua hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản, nhằm giảm giá thành sản xuất và tăng thu nhập cho thành viên.

Dịp này, giữa các hợp tác xã, tổ hợp tác và các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ký các biên bản ghi nhớ về liên kết, hợp tác.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: