• Văn hóa - Thể thao

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch Sóc Trăng năm 2019

Triển lãm, giới thiệu thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, các sản phẩm chủ lực - đặc trưng - OCOP của tỉnh

26/10/2019 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 26/10/2019 | 06:02

STO - Thực hiện theo kế hoạch Ban Tổ chức Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2019, Sở Công thương Sóc Trăng đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội chợ triển lãm Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực ĐBSCL năm 2019.

Để hiểu rõ hơn về mục đích, yêu cầu, quy mô, thời gian tổ chức và các điểm nhấn nổi bật của hội chợ năm nay, phóng viên Báo Sóc Trăng có cuộc phỏng vấn đồng chí Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công thương về nội dung này.

Phóng viên: Được biết hội chợ năm nay khá quy mô và có những điểm nhấn nhất định, vậy thì đơn vị có kế hoạch như thế nào cho công tác tổ chức hội chợ, triển lãm, thưa đồng chí?

Đồng chí Võ Văn Chiêu: Ban Tổ chức Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo của tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 01/KH-BTC, ngày 26-8-2019 nhằm triển khai thực hiện các nội dung hoạt động Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực ĐBSCL năm 2019. Đến thời điểm hiện tại thì các bộ phận đang thực hiện nhiệm vụ được phân công như: vận động tài trợ, tổ chức các hoạt động lễ hội, an ninh trật tự, khánh tiết…

Đồng chí Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công thương.

Riêng đối với Sở Công thương Sóc Trăng (đơn vị chủ trì tổ chức hội chợ triển lãm) cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội chợ triển lãm Nông nghiệp - Thương mại - Du lịch trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực ĐBSCL năm 2019 và quyết định thành lập Ban Tổ chức Hội chợ triển lãm, gồm thành viên của các ngành có liên quan. Đồng thời, cũng đang chuẩn bị một số công việc, phối hợp với các sở, ngành liên quan để tổ chức thực hiện các nội dung hoạt động khác trong khuôn khổ hội chợ. Theo đó, hội chợ năm nay dự kiến có quy mô trên 400 gian hàng.

Phóng viên: Đây là hoạt động hàng năm, vì vậy để thu hút người dân đến tham quan, mua sắm trong những ngày diễn ra lễ hội đông hơn thì hội chợ năm nay sẽ có các hoạt động nổi bật gì?

Đồng chí Võ Văn Chiêu: Về hội chợ triển lãm năm nay, ngoài các nội dung hoạt động chính như: trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, kết nối giao thương của các doanh nghiệp, đơn vị thì còn tiến hành triển lãm, giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP của tỉnh, của các sở, ban ngành, các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp trong tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, có trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh; hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm; hội nghị, hội thảo các chuyên đề của ngành nông nghiệp; bình chọn, trao giải thưởng gian hàng đẹp, có nhiều sản phẩm đặc trưng, đa dạng, phong phú, đặc biệt là các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP của các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Sóc Trăng; hoạt động triển lãm văn hóa nghệ thuật...

Điểm nổi bật của hội chợ năm nay đó là hoạt động giao lưu văn hóa cồng chiêng và ẩm thực Tây Nguyên tại hội chợ. Việc trang trí hội chợ, bố trí các gian hàng được thực hiện một cách khoa học, đẹp mắt và ấn tượng.

Phóng viên: Phần lễ hội năm nay sẽ có những điểm chính gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Võ Văn Chiêu: Về phần lễ hội, ngoài việc tổ chức giải đua ghe ngo truyền thống hàng năm, Lễ cúng trăng, thì điểm mới năm nay còn có Hội thi thả đèn nước, phục dựng ghe Cà hâu; hội diễn nghệ thuật quần chúng và trang phục Khmer; triển lãm ảnh, Liên hoan trích đoạn văn hóa dù kê và ẩm thực đường phố. Đây là điểm đặc biệt nhằm phục vụ phát triển du lịch theo hướng liên kết vùng, miền vừa gắn liền với việc thực hiện mục tiêu bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống của đồng bào các dân tộc, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần làm cho người xem cảm nhận được sự chủ đạo của văn hóa Khmer Nam bộ, sự đa dạng của văn hóa Sóc Trăng và của vùng ĐBSCL.

Phóng viên: Năm nay sẽ có những hoạt động gì nhằm quảng bá hình ảnh, đặc sản của tỉnh Sóc Trăng tại hội chợ?

Đồng chí Võ Văn Chiêu: Như tôi vừa nêu ở phần trên đó là triển lãm, giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP của tỉnh, của các sở, ban ngành, các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp trong tỉnh Sóc Trăng. Nhìn chung, tất cả hoạt động của lễ hội cũng như hội chợ đều có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, dân tộc, đồng thời góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tỉnh nhà nói riêng và của vùng ĐBSCL nói chung.
Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí về cuộc trao đổi này!

Hội chợ năm nay có quy mô 400 gian hàng triển lãm giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP của tỉnh, của các sở, ban ngành, các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp trong tỉnh Sóc Trăng; gian hàng của doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh và gian hàng của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch của các địa phương trong cả nước.
Thời gian diễn ra hội chợ dự kiến từ ngày 5-11 đến ngày 11-11-2019. Lễ khai mạc lúc 18 giờ ngày 5-11-2019; lễ tổng kết lúc 17 giờ ngày 11-11-2019. Giờ mở cửa từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Địa điểm tại Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt, số 2 Hùng Vương, Phường 6, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Quang Bình (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: