• Văn hóa - Thể thao

Tưng bừng Hội chợ nông nghiệp - thương mại - du lịch mùa lễ hội

08/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 08/11/2019 | 06:00

STO - Trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc – Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, năm 2019, Hội chợ triển lãm nông nghiệp - thương mại - du lịch được diễn ra từ ngày 5 đến ngày 11-11. Đây là hoạt động được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng các sở, ngành và địa phương hưởng ứng tham gia nhằm giao lưu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thiết lập mối quan hệ hợp tác, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Sóc Trăng nói riêng và của vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Sản xuất rau theo hướng hữu cơ, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng được lãnh đạo tỉnh và nhiều địa phương quan tâm vận động các doanh nghiệp, nông dân áp dụng. Ảnh: Hải Hà

Hội chợ năm nay thu hút sự tham gia của hơn 150 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với quy mô trên 400 gian hàng. Trong số này có nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu thành tựu kinh tế của tỉnh trên các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, công nghiệp xây dựng, thương mại, văn hóa, khoa học công nghệ… Đặc biệt, có 30 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng đang hoạt động tại TP. Hồ Chí Minh.

Trái cây là một trong những sản phẩm thế mạnh của tỉnh nên được nhiều gian hàng đem trưng bày. Ảnh: Hải Hà

Ngay trong đêm khai mạc (tối ngày 5-11), đã có hàng ngàn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, mua sắm. Anh Trần Văn Mến, ở Phường 8 (TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Ngoài các mặt hàng gia dụng như mọi năm thì hội chợ năm nay có nhiều mặt hàng mới hấp dẫn, nhất là các sản phẩm nông nghiệp trong và ngoài tỉnh có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có nhiều địa phương tôi chưa đến được nhưng dịp này họ đem sản phẩm đến trưng bày nên gia đình tôi có cơ hội tham quan, mua sắm để thưởng thức những sản phẩm mới lạ”. Chị Trần Huyền Linh, vợ anh Mến góp lời: “Hội chợ lần này còn có chương trình văn nghệ nên sau khi mua sắm, gia đình tôi còn thưởng thức các tiết mục ca nhạc để thư giãn sau ngày làm việc”.

Lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan tham quan và nghe giới thiệu về sản phẩm mật sáp. Ảnh: Hải Hà

Đồng chí Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công thương Sóc Trăng cho biết, hội chợ có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội để tỉnh trưng bày, quảng bá hình ảnh những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, là nơi để các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, thương nhân trong và ngoài tỉnh giao lưu giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hàng hóa, thiết lập mối quan hệ hợp tác, thực hiện các chương trình quảng bá thương hiệu xúc tiến thương mại - du lịch nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường. Đồng thời, cũng là nơi để người dân tham quan mua sắm, thưởng thức ẩm thực Tây Nguyên và Tây Nam bộ, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân nói chung và đồng bào Khmer nói riêng.

Lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của tỉnh. Ảnh: Hải Hà

Điểm khác biệt lớn của hội chợ lần này so với các lần hội chợ khác là ngoài việc nâng cao quy mô – chất lượng hoạt động, các địa phương còn quảng bá, trưng bày các sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt hạng từ 3 đến 4 sao trở lên, như: mật ong Organic; bánh in Tư Hồng; gạo thơm ST24; trứng bào xác Artemia Vĩnh Châu; trà mãng cầu; tôm một gió… Ngoài ra, còn có những sản phẩm khác là tiềm năng OCOP cũng được giới thiệu cho thấy những tiềm năng và lợi thế đa dạng hóa các chủng loại sản phẩm, chất lượng hàng hóa, đáp ứng yêu cầu thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là các sản phẩm chủ lực, đặc trưng mang đậm nét về tiềm năng và lợi thế của từng huyện, thị xã, thành phố, của từng xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP được nhiều địa phương đem đến trưng bày, quảng bá. Ảnh: Thiện Hải

Đến với hội chợ năm nay còn có gian hàng tham gia giới thiệu sản phẩm đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên. Anh Xuân Trường, đại diện gian hàng Không gian ẩm thực Tây Nguyên cho biết: “Đây là lần đầu tiên anh em ở Đắk Lắk chúng tôi đến Sóc Trăng để tham gia hội chợ. Dịp này, chúng tôi đem những món đặc sản của quê hương là cơm lam và rượu cần để giới thiệu đến người dân nơi đây. Đồng thời, cũng muốn học hỏi, giao lưu văn hóa ẩm thực với vùng đất Sóc Trăng nói riêng và các địa phương tham gia hội chợ nói chung”.

Làm cốm dẹp là nghề truyền thống ở huyện Châu Thành được trình diễn tại hội chợ. Ảnh: Hải Hà

Ngoài các hoạt động trên, hội chợ còn có hội thảo kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm; hội thảo về liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản giữa các hợp tác xã, tổ hợp tác và doanh nghiệp chuyên đề của ngành nông nghiệp; hội thi bình chọn, trao giải thưởng gian hàng đẹp, có nhiều sản phẩm đặc trưng, đa dạng, phong phú, đặc biệt là các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, hội chợ sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nâng cao đời sống tinh thần của du khách gần xa.

Đồ gia dụng là một trong những sản phẩm hút khách trong hội chợ. Ảnh: Hải Hà

Ẩm thực vùng Tây Nguyên đem đến những mới lạ cho khách tham quan khi đến hội chợ. Ảnh: Hải Hà

Thiện Hải

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: