• Nông nghiệp

Bế giảng lớp bồi dưỡng phương pháp khuyến nông

24/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 24/09/2018 | 06:00

STO - Ngày 21-9, Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp Trung tâm Khuyến nông tỉnh Sóc Trăng tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng phương pháp khuyến nông cho cán bộ khuyến nông, cộng tác viên khuyến nông, cán bộ kỹ thuật nông nghiệp các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu, Trà Vinh, Kiên Giang, Long An.

Trong thời gian 3 ngày tập huấn (từ 19 đến 21-9), các học viên được truyền đạt các kiến thức khái niệm về FFS - đây là phương pháp khuyến nông theo nhóm, là quá trình học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau nhằm nâng cao năng lực của nông dân để tự xác định và phát triển các phương thức sản xuất có hiệu quả, phù hợp với nhu cầu và điều kiện của họ. 

Các học viên tham quan học tập thực tế ao nuôi tôm trong quá trình học.

Các hoạt động học tập diễn ra tại hiện trường và kéo dài theo mùa vụ/quá trình sản xuất một loại vật nuôi hoặc cây trồng. Đồng thời, học bằng phương pháp trao đổi, thảo luận giữa người hướng dẫn với người học, từ đó đúc kết được kinh nghiệm sản xuất của nông dân cũng như thu thập thông tin từ nhiều nguồn để thảo luận.

Trong quá trình thực hiện các bài giảng, học viên cần tiếp xúc, trao đổi, thảo luận từ hộ dân, học kinh nghiệm sản xuất từ họ thuộc nhiều lĩnh vực ngành mình đảm trách cũng như ứng dụng kỹ thuật, hướng dẫn giúp đỡ người cùng làm trở thành chuyên gia; đảm bảo cả một mùa vụ cây trồng, một chu kỳ chăn nuôi. Thực hiện FFS đầy đủ bao gồm: chuẩn bị, khởi xướng FFS, xây dựng chương trình và kế hoạch bài giảng, thực hiện và giám sát…

Lớp tập huấn nhằm giúp các học viên đang công tác tại các cụm, trạm, trung tâm khuyến nông nắm bắt được các kỹ năng xây dựng bài giảng và học tập nhóm để áp dụng phương pháp bài giảng hướng dẫn hộ dân chăn nuôi một cách bài bản, cụ thể… Kết thúc khóa học, các học viên đều được cấp giấy chứng nhận.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: