• Nông nghiệp

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu thăm khu khảo nghiệm giống lúa thơm ST

13/01/2018 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 13/01/2018 | 17:00

STO - Chiều ngày 12-1, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu cùng đoàn công tác đến thăm và trò chuyện thân mật cùng nhóm nghiên cứu lúa thơm ST tại khu khảo nghiệm giống lúa của Anh hùng Lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu cùng đoàn công tác thăm ruộng khảo nghiệm các giống lúa thơm ST của kỹ sư Hồ Quang Cua tại thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên). Ảnh: X.T

Thay mặt nhóm nghiên cứu lúa thơm ST, kỹ sư Hồ Quang Cua hướng dẫn Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác tham quan khu khảo nghiệm, giới thiệu quá trình, phương pháp và thành tựu có được qua thời gian nghiên cứu các giống lúa thơm dòng ST cũng như những định hướng trong công tác nghiên cứu trong thời gian tới.

Sau khi thăm khu khảo nghiệm giống, Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác cũng đến tham quan khu lò sấy, kho chứa, đóng gói lúa giống và trò chuyện thân mật với nhóm nghiên cứu để tìm hiểu thêm về những thành tựu, cũng như định hướng nghiên cứu trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu của kỹ sư Hồ Quang Cua nói riêng và của nhóm nghiên cứu lúa thơm ST nói chung trong thời gian qua, đặc biệt là việc đưa giống lúa ST24 lọt vào top 3 loại gạo ngon nhất thế giới. Đồng chí cũng động viên, chân tình thăm hỏi những thuận lợi, khó khăn trong quá trình nghiên cứu cũng như thương mại hóa các giống lúa thơm ST trên thị trường; đồng thời, mong muốn nhóm nghiên cứu tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tựu đã đạt được để đóng góp nhiều hơn nữa vào chương trình xây dựng thương hiệu gạo Sóc Trăng nói riêng và gạo Việt Nam nói chung.

X.T

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: