• Nông nghiệp

Cần xác định và kiên định các mục tiêu về bảo vệ môi trường

30/11/2020 18:06 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/11/2020 | 18:06

STO - Chiều ngày 30-11, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết, đánh giá các mô hình bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới theo hướng xã hội hóa. Các đồng chí: Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong nước; đại diện các sở, ngành và các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đến tham dự.

Đồng chí Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại hội nghị. Ảnh: THIỆN HẢI

Đề án thí điểm về hoàn thiện, nhân rộng mô hình bảo vệ môi trường (BVMT) trong xây dựng nông thôn mới tại các xã khó khăn, biên giới, hải đảo theo hướng xã hội hóa, giai đoạn 2017 - 2020 (Đề án 712) nhằm mục tiêu hoàn thiện và nhân rộng các mô hình về BVMT theo hướng xã hội hóa, tập trung tại các xã khó khăn, biên giới, hải đảo. Đề án tập trung vào 5 nhóm mô hình về BVMT để giải quyết các vấn đề môi trường bức xúc tại các xã khó khăn gồm: các mô hình đối với lĩnh vực cấp nước sạch; mô hình xử lý chất thải rắn quy mô liên xã; mô hình thu gom, xử lý bao gói thuốc bảo vệ thực vật; mô hình xử lý chất thải chăn nuôi; mô hình tuyên truyền viên bảo vệ môi trường cấp xã.

Thực hiện Đề án 712 của Thủ tướng Chính phủ, Sóc Trăng được Trung ương đầu tư hỗ trợ hơn 26,1 tỉ đồng xây dựng hệ thống nước uống cho 51 trường học, 11 trạm y tế trên địa bàn các xã đảo thuộc 2 huyện Cù Lao Dung và Kế Sách. Về lĩnh vực môi trường, tỉnh đã ban hành Quyết định số 217 quy định hộ gia đình thực hiện 15 tiêu chí hộ văn hóa nông thôn mới, các ấp thực hiện 7 tiêu chí ấp văn hóa nông thôn mới. Đến nay, có 169.930 hộ (đạt 73,48%) được công nhận đạt chuẩn hộ văn hóa nông thôn mới; có 159 ấp (đạt 27,32%) đạt chuẩn ấp văn hóa nông thôn mới…

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các địa phương, doanh nghiệp và ngành chuyên môn chia sẻ những kinh nghiệm, báo cáo tham luận về việc xử lý chất thải rắn, nước thải sinh hoạt; việc thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới… Qua đó, đề xuất những giải pháp về xử lý rác và công tác xã hội hóa về BVMT trong thời gian tới.

Các tập thể có thành tích tiêu biểu được trao tặng bằng khen. Ảnh: THIỆN HẢI

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị cần xác định và kiên định các mục tiêu về BVMT. Từ đó sẽ tìm ra cách làm phù hợp, hiệu quả nhất đối với từng địa phương. Quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, thống nhất trong phân công, phối hợp giữa các ngành, sự vào cuộc của mặt trận, các đoàn thể và tôn giáo tham gia BVMT. Cần phát huy vai trò chủ thể của người dân và sự tham gia tích cực, hiệu quả của khối doanh nghiệp vào xử lý chất thải, cải tạo cảnh quan và BVMT nông thôn.

Dịp này, có 22 tập thể và 11 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tham gia thực hiện Đề án 712 giai đoạn 2017 - 2020 được trao tặng bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: