• Nông nghiệp

Chuẩn bị tổ chức Hội thảo kỹ thuật xử lý nước trong nuôi tôm cơ bản hoàn thành

26/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/02/2019 | 06:00

STO - Chiều 25-2, tại UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi làm việc với Phòng Thương mại quốc tế, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế tỉnh Hiroshima (Nhật Bản) về công tác tổ chức Hội thảo giới thiệu kỹ thuật xử lý nước trong nuôi tôm.

Hiện nay, các khâu chuẩn bị hội thảo, như: thành phần khách mời, địa điểm tổ chức, chủ đề hội thảo và các nội dung của buổi hội thảo cơ bản đã hoàn tất. Theo đó, hội thảo sẽ được tổ chức vào ngày 27-2-2019, tại Trung tâm Văn hóa và Hội nghị tỉnh, với chủ đề “Giới thiệu ứng dụng kỹ thuật xử lý nước và kết nối thương mại hướng tới phát triển ngành tôm bền vững tại đồng bằng sông Cửu Long”.

Đồng chí Lê Văn Hiểu vui mừng đón tiếp và làm việc cùng đoàn của tỉnh Hiroshima.

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác tỉnh Hiroshima gửi lời cảm ơn khi được tỉnh Sóc Trăng tạo điều kiện để đơn vị giới thiệu thiết bị công nghệ xử lý hiện đại cho nuôi tôm. Theo đó, thông qua hội thảo còn tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp nhập khẩu và chế biến tôm của hai bên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hiểu cho rằng: “Nuôi tôm là ngành thế mạnh của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Việc tổ chức hội thảo giới thiệu kỹ thuật xử lý nước trong nuôi tôm là rất cần thiết, giúp cho doanh nghiệp cũng như người nuôi tôm hiểu rõ hơn về kỹ thuật, công nghệ của Nhật Bản về cách xử lý nước sạch trong ao nuôi, đồng thời giảm được chi phí sản xuất, tạo ra con tôm sạch và an toàn…”.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: