• Nông nghiệp

Đóng góp thực hiện Dự án Phát triển vườn cây ăn trái tỉnh Sóc Trăng

23/11/2017 16:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/11/2017 | 16:02

STO - Chiều ngày 23-11, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo, cho ý kiến về việc thực hiện Dự án Phát triển vườn cây ăn trái tỉnh Sóc Trăng và một số nội dung quan trọng khác. Cùng dự còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

Lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành cho ý kiến về việc thực hiện Dự án Phát triển vườn cây ăn trái tỉnh Sóc Trăng và một số nội dung quan trọng khác.

Dự án "Phát triển vườn cây ăn trái tỉnh Sóc Trăng" do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2017 đến năm 2020, định hướng đến năm 2025. Đơn vị tư vấn đề xuất triển khai dự án tại các địa phương, gồm: Kế Sách, Long Phú, Mỹ Tú, Châu Thành, Cù Lao Dung, TX. Ngã Năm và TX. Vĩnh Châu.

Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huỳnh Ngọc Vân, hiện nay quy mô trồng cây ăn trái trên địa bàn tỉnh phần lớn còn manh mún, phân tán. Thị trường tiêu thụ trái cây đang có xu hướng rộng mở, nhưng tính cạnh tranh về chất lượng đang diễn ra gay gắt. Do đó, việc lựa chọn loại cây ăn trái phù hợp cho từng địa phương để phát triển thành vùng chuyên canh có diện tích lớn đang được đặt ra trong định hướng phát triển cây ăn trái của tỉnh. Việc thực hiện dự án nhằm khai thác và phát huy tiềm năng diện tích cây ăn trái, nâng cao thu nhập cho nông dân, gia tăng hiệu quả kinh tế vườn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh, đơn vị thực hiện dự án cần đánh giá rõ thực trạng vườn cây ăn trái của tỉnh, những thế mạnh, yếu kém để đề xuất phát triển diện tích từng loại cây ăn trái cho phù hợp ở các địa phương. Ngoài ra, cần phân tích thổ nhưỡng từng địa phương để có hướng đầu tư, cải tạo cho phù hợp; nghiên cứu việc định hướng thị trường xuất khẩu cây ăn trái, việc thực hiện dự án cần gắn với phát triển mô hình kinh tế hợp tác để có thể thuận lợi hình thành thương hiệu của sản phẩm.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh đề cương dự án để trình tại cuộc họp sắp tới.  

Tại cuộc họp lần này, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành cũng thảo luận và cho ý kiến các nội dung về: thanh lý xe ôtô cũ và mua xe ôtô mới thay thế; lựa chọn nhà đầu tư các dự án điện gió, điện mặt trời; ủy quyền quản lý chợ Trung tâm TP. Sóc Trăng; xử lý đề nghị giao đất để xây dựng trụ sở Công an huyện Thạnh Trị và TX. Vĩnh Châu; việc giao đất cho Bộ CHQS tỉnh để xây dựng vị trí đóng quân Trung đoàn 897, cùng một số nội dung khác liên quan đến phát triển kinh tế và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Quốc Kha

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: