• Nông nghiệp

Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững phát huy hiệu quả

01/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 01/01/2019 | 06:00

STO - Vừa qua, Ban Quản lý dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tỉnh Sóc Trăng (VnSAT-ST) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Tham dự có đồng chí Huỳnh Ngọc Vân - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kiêm Giám đốc Ban Quản lý dự án; tổ thực hiện dự án các cấp và các hợp tác xã (HTX) thuộc vùng dự án.

Ông Nguyễn Tấn Phương nhận được giải thưởng từ chương trình khán giả đồng hành cùng VnSAT-ST.

Trong năm 2018, công tác đào tạo, tập huấn được Ban Quản lý Dự án VnSAT-ST tổ chức đạt tiến độ theo kế hoạch. Theo đó, đã tổ chức được 181 lớp đào tạo, tập huấn cho 6.840 lượt người; thực hiện được 49 mô hình trình diễn kỹ thuật và tổ chức được 3 lớp tập huấn TOT cho các cán bộ nông nghiệp các cấp… Ngoài ra, Ban Quản lý Dự án VnSAT-ST đã đầu tư hỗ trợ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho 3 HTX trong đợt 1. Giá trị giải ngân trong năm qua của dự án khoảng hơn 34%.

Tại hội nghị, tổ thực hiện dự án ở các huyện trình bày những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện dự án. Qua đó, các đại biểu kiến nghị một số nội dung xoay quanh vấn đề công tác đào tạo, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật sản xuất cho hộ dân và hỗ trợ nguồn vốn để đầu tư trang thiết bị, kinh doanh cho HTX…

Đồng chí Huỳnh Ngọc Vân đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị hỗ trợ kỹ thuật và tổ thực hiện dự án các cấp; đồng thời, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Qua đó, đề nghị các đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ và có giải pháp khắc phục những thiếu sót trong năm qua.

* Cùng ngày 27-12, tại UBND xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) diễn ra buổi trao giải thưởng cho khán giả may mắn do Dự án VnSAT-ST tổ chức.

Trong đợt phát sóng ngày 25-12, với chủ đề “Nông dân vùng dự án hình thành liên kết trên cánh đồng mẫu lớn”, ông Nguyễn Tấn Phương ở xã Lai Hòa (TX. Vĩnh Châu) là khán giả có đáp án chính xác và nhanh nhất đã nhận được một máy phun đa năng trị giá 4 triệu đồng. Theo Ban Quản lý Dự án VnSAT-ST, đây là đợt trao giải khán giả đồng hành cùng VnSAT lần cuối trong năm 2018. Thông qua hoạt động này, tạo điều kiện cho người dân có thêm kiến thức cũng như những kỹ thuật tiên tiến trong canh tác lúa; đồng thời có cơ hội nhận được phần quà thiết thực từ dự án. 

Tính đến thời điểm này, VnSAT-ST đã trao 6 máy phun đa năng cho khán giả may mắn trong và ngoài tỉnh. Trong năm 2019, VnSAT-ST tiếp tục thực hiện chương trình khán giả đồng hành cùng VnSAT dự kiến là 6 kỳ, với giải thưởng cũng là máy phun đa năng.

Tuyết Xuân - K.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: