• Nông nghiệp

Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội hợp tác trong phát triển về nông nghiệp

07/07/2018 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 07/07/2018 | 06:01

STO - Chiều ngày 6-7, tại UBND tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huỳnh Ngọc Vân và đại diện một số sở, ngành có liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của cơ quan Xúc tiến kinh tế Gyeongbuk (Hàn Quốc) về việc trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư phát triển lĩnh vực nông nghiệp.

Đoàn công tác của cơ quan Xúc tiến kinh tế Gyeongbuk (Hàn Quốc) tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của cơ quan Xúc tiến kinh tế Gyeongbuk đã được giới thiệu sơ nét về tiềm năng, thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp của Sóc Trăng. Theo đồng chí Huỳnh Ngọc Vân, hiện nay, trong phát triển nông nghiệp, tỉnh đang thực hiện chính sách chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Trong đó, cây lúa, các loại cây ăn trái, rau màu của tỉnh đang cần áp dụng công nghệ, như: hệ thống tưới nhỏ giọt, mô hình nhà lưới, công cụ bảo quản và sơ chế đối với cây ăn trái... Ở lĩnh vực này, tỉnh mong muốn Hàn Quốc giới thiệu những công nghệ tiên tiến để tỉnh có điều kiện tiếp cận và áp dụng. Đối với lĩnh vực nuôi thủy sản, tỉnh cũng mong muốn Hàn Quốc giới thiệu các trang thiết bị máy móc tiên tiến để áp dụng vào sản xuất.

Trên cơ sở những thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đại diện đoàn công tác của cơ quan Xúc tiến kinh tế Gyeongbuk nhận định: Sóc Trăng là tỉnh đang rất nỗ lực phấn đấu phát triển nông nghiệp. Các thành viên trong đoàn công tác cũng giới thiệu những mô hình trồng trọt, chăn nuôi áp dụng kỹ thuật tiên tiến.

Hiện nay, Hàn Quốc đã chuyển giao các công nghệ này cho một số nước khác áp dụng thành công; đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ có cơ hội giao lưu, hợp tác chuyển giao khoa học kỹ thuật với tỉnh Sóc Trăng trong thời gian tới.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: