• Nông nghiệp

Hợp tác xã Toàn Thắng đạt chuẩn ASC trong nuôi tôm

27/12/2018 16:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/12/2018 | 16:38

STO - Ngày 26-12, tại Khách sạn Quê tôi đã diễn ra hội thảo “Chia sẻ kết quả và kinh nghiệm trong thực hiện liên kết sản xuất và tiêu thụ tôm theo tiêu chuẩn ASC giữa Công ty Út Xi và Hợp tác xã (HTX) Toàn Thắng”, do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) phối hợp với Chi cục Thủy sản Sóc Trăng tổ chức. Dự hội thảo có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các HTX, tổ hợp tác nuôi tôm trên địa bàn tỉnh.

Theo WWF - Việt Nam, thời gian qua, dưới sự phối hợp và hỗ trợ của Chi cục Thủy sản Sóc Trăng, WWF - Việt Nam và đơn vị liên quan đã thiết lập thành công 3 chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ đạt chứng nhận ASC theo hướng bền vững giữa các công ty chế biến thủy sản và HTX, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Trao giấy xác nhận cho HTX Toàn Thắng.

Tại hội thảo, các đại biểu được giới thiệu về chuỗi liên kết giữa Công ty Út Xi và HTX Toàn Thắng. Theo chia sẻ của Công ty Út Xi, trong quá trình thực hiên liên kết, HTX được tập huấn nhiều về các tiêu chuẩn nên dễ tiếp cận ASC; đồng thời được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương tạo điều kiện cho công ty và HTX thực hiện liên kết được thuận lợi…

Tuy nhiên, việc ghi chép trong HTX vẫn chưa kịp thời và sử dụng thức ăn chưa đồng nhất. Đại diện HTX Toàn Thắng cũng chia sẻ những thuận lợi cũng như khó khăn khi triển khai áp dụng ASC và bảo đảm trong thời gian tới, HTX sẽ ghi chép hồ sơ đầy đủ hơn.

Thông qua hội thảo, các đại biểu cũng trao đổi và thảo luận một số vấn đề xoay quanh nội dung về lộ trình tiếp cận, đánh giá và chứng nhận ASC, những thuận lợi, khó khăn và hạn chế trong quá trình đánh giá chứng nhận cũng như những nhu cầu của thị trường, xu hướng của toàn cầu về vấn đề an toàn thực phẩm.

Dịp này, Công ty Chứng nhận tiêu chuẩn ASC Bureau Veritas đã trao giấy xác nhận hoàn thành đánh giá và đóng các lỗi không phù hợp theo tiêu chuẩn ASC cho HTX Toàn Thắng liên kết với Công ty Út Xi.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: