• Thị xã Vĩnh Châu

Khảo sát tình hình nuôi tôm trên địa bàn TX. Vĩnh Châu

29/05/2017 08:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/05/2017 | 08:00

STO - Ngày 26-5 vừa qua, đồng chí Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc ngành nông nghiệp của tỉnh đã có chuyến khảo sát tình hình nuôi tôm trên địa bàn TX. Vĩnh Châu.

Tính đến nay, toàn TX. Vĩnh Châu có 5.909 hộ thả nuôi tôm, với diện tích là 5.480ha, đạt 23% kế hoạch; trong đó, diện tích nuôi tôm thẻ là 3.619ha, nuôi tôm sú 1.861ha. Tuy nhiên, đã có trên 1.700ha bị thiệt hại, chiếm 31,34% diện tích thả nuôi. Nhìn chung, tình hình cải tạo, thả nuôi tôm trên địa bàn thị xã tương đối chậm so với cùng kỳ, do thời tiết nắng nóng, độ mặn thấp không thích hợp cho thả giống. 

Đoàn khảo sát của ngành nông nghiệp tỉnh tham quan thực tế mô hình nuôi tôm của ông Mai Văn Đấu ở xã Vĩnh Hiệp.

Theo Phòng Kinh tế TX. Vĩnh Châu, hiện nay địa phương vẫn còn một một số khó khăn như trong vấn đề quan trắc môi trường, thông tin thị trường; giá con giống tăng, giá đầu vào vật tư hàng năm đều không giảm… gây khó khăn trong việc nuôi của bà con; một số hộ thả nuôi ngoài lịch thời vụ nên thiệt hại nhiều. 

Thông qua buổi làm việc, một số tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn xã Vĩnh Hiệp cũng đã báo cáo về tình hình hoạt động cũng như những khó khăn bất cập trong nuôi tôm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lương Minh Quyết đề nghị ngành chuyên môn thị xã tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo nông dân thả nuôi theo khung lịch mùa vụ; tùy từng vùng mà áp dụng lịch thả nuôi cho phù hợp. Bên cạnh đó, thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết để thông tin kịp thời cho  bà con nuôi tôm chủ động ứng phó.

Tuyết Xuân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: