• Nông nghiệp

Không ngừng nâng cao hiệu quả các nguồn vốn vay “tam nông”

17/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 17/06/2019 | 06:00

STO - Những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh huyện Long Phú (Agribank Long Phú) luôn bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và sự chỉ đạo của Agribank Chi nhánh tỉnh trong việc tổ chức triển khai kịp thời các chính sách tín dụng. Từ các nguồn vốn vay của Agribank đã giúp người dân mua sắm máy móc phục vụ sản suất nông nghiệp, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Là đơn vị ngân hàng thương mại nhà nước, Agribank Long Phú vừa thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị là đáp ứng nhu cầu về vốn sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân và bà con nông dân trong toàn huyện. Thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Agribank Long Phú luôn kiên trì định hướng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đặc biệt, nhờ vốn vay của Agribank mà nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện được tiếp cận mua máy sản xuất nông nghiệp hiện đại, giảm thiểu nhân công, nâng cao năng suất lao động, vươn lên làm giàu chính đáng.

Cán bộ ngân hàng hỗ trợ tận tình làm các thủ tục cần thiết nên bà con nông dân tiếp cận nguồn vốn thuận lợi để mua máy cày phục vụ sản xuất.

Phấn khởi khi vừa được Agribank Long Phú giải ngân số vốn để đầu tư chiếc máy cày mới, lão nông Trương Văn Ba, ngụ tại thị trấn Long Phú (Long Phú) bộc bạch: “Là khách hàng truyền thống của Agribank nên trong những năm qua, tôi đã vay vốn của ngân hàng để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Mới đây, biết được Quyết định số 68 của Chính phủ, Agribank đã triển khai chương trình tín dụng hỗ trợ cho vay để phát triển sản xuất theo hướng cơ giới hóa nên tôi đã đăng ký với Agribank Long Phú tham gia chương trình tín dụng này và được cán bộ ngân hàng hỗ trợ tận tình làm các thủ tục cần thiết. Rất nhanh sau đó, tôi đã có tiền mua chiếc máy cày trị giá 400 triệu đồng”.

Đồng chí Trần Văn Điền - Giám đốc Agribank Long Phú cho biết: “Trong quá trình hoạt động, đơn vị luôn đề ra nhiệm vụ lấy hiệu quả của khách hàng làm mục tiêu chính trong kinh doanh. Vì vậy, Agribank Long Phú đã có nhiều giải pháp thiết thực, cụ thể như: tạo mọi điều kiện và tiện ích cho khách hàng, đẩy nhanh tốc độ hiện đại hóa công nghệ ngân hàng, đơn giản hóa thủ tục hồ sơ vay vốn, thay đổi phong cách phục vụ nhằm mục tiêu huy động tối đa nguồn vốn từ các tầng lớp dân cư, phục vụ tốt nhất nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần giảm nghèo trên địa bàn”.

Cũng là khách hàng truyền thống của Agribank, ông Trần Văn Lành, ngụ tại ấp Phú Đức, xã Long Phú (Long Phú) đã tiếp cận vốn vay tại Agribank Long Phú gần 20 năm nay. Nhờ vay vốn ngân hàng, gia đình ông Lành đầu tư 2 máy gặt đập liên hợp gần 1,3 tỉ đồng, vừa phục vụ thu hoạch lúa nhà, vừa đi làm dịch vụ cắt lúa thuê cho các hộ khác trong và ngoài tỉnh. Ông Lành vui mừng cho biết: “Từ khi được vay vốn mua máy gặt đập liên hợp, không lúc nào máy nghỉ ngơi, chạy hết cánh đồng này đến cánh đồng khác để thu hoạch lúa. Bình quân 1 năm 3 vụ lúa, 2 chiếc máy có thể hoạt động cắt lúa trên 2.000ha, mang lại thu nhập cao cho gia đình. Tuy hoạt động liên tục nhiều năm qua, các máy của gia đình ông đến nay vẫn phát huy hiệu quả, nhờ vậy, ông đã trả được một nửa số vốn vay ngân hàng”.

Theo đồng chí Trần Văn Điền, trong quá trình hoạt động, Agribank Long Phú luôn bám sát địa bàn hoạt động, định hướng phát triển kinh tế hàng năm của địa phương để triển khai cho vay phù hợp. Trong đó, tập trung đầu tư tín dụng các dự án phát triển kinh tế nông nghiệp, các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả cao. Đơn vị cũng chú trọng đầu tư cho doanh nghiệp, hộ gia đình, ưu tiên ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao đời sống cho người dân. Đặc biệt, đối với công tác tín dụng, mở rộng tín dụng tập trung cho lĩnh vực tam nông, Agribank Long Phú đã triển khai, thực hiện tốt các nghị định của Chính phủ về chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn như: Nghị định số 55, Nghị định số 67 về phát triển thủy sản, Quyết định số 68 về Chương trình cho vay hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp...

Với tinh thần tích cực, chủ động, phát huy nội lực và những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua, đồng chí Trần Văn Điền cho biết thêm: “Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tập trung đẩy mạnh các giải pháp huy động nhằm tăng trưởng nguồn vốn, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Qua đó đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của quê hương Long Phú, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương”.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: