• Nông nghiệp

Khuyến khích nhân rộng mô hình sản xuất sạch

22/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 22/09/2017 | 06:00

STO - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên khảo sát mô hình trồng màu trong nhà lưới và Tổ hợp tác sản xuất rau sạch Ngọc Minh trên địa bàn xã Đại Tâm.

Theo bà Đào Thị Ngọc Điệp - Tổ trưởng Tổ hợp tác sản xuất rau sạch Ngọc Minh, diện tích rau do gia đình bà trồng bên trong nhà lưới là 1ha. Hiện tại, có 6.000m2 được trồng rau các loại bán tại cửa hàng và bỏ mối tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Trung bình thu hoạch rau các loại gần 200kg/ngày. Bên cạnh đó, bà Điệp còn thu mua rau của các thành viên trong tổ hợp tác, bình quân hơn 100kg rau/ngày.

Bà Điệp cho rằng, sản lượng rau hiện tại bán còn chậm, một số rau màu bên trong nhà lưới không tiêu thụ hết dẫn đến hư hao. Để giới thiệu đến người dùng về việc dùng rau an toàn, đảm bảo sức khỏe cho gia đình và bản thân, bà Điệp sẽ quyết tâm duy trì việc kinh doanh rau sạch và có hướng mở rộng thêm diện tích trồng cũng như mở rộng quy mô nhà lưới trong các thành viên và thu mua rau do thành viên trồng được.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lương Minh Quyết cùng lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên khảo sát mô hình trồng màu trong nhà lưới của hộ dân.

Hộ ông Trần Sên, ấp Đại Nghĩa Thắng vừa mới thu hoạch đợt màu đầu tiên bên trong nhà lưới được huyện đầu tư. Ông Sên đánh giá màu trồng trong nhà lưới nhẹ chi phí đầu tư, hạn chế công chăm sóc, sản lượng sau thu hoạch tăng gấp 20% - 30% so với trồng bên ngoài.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lương Minh Quyết cho rằng, việc áp dụng mô hình màu trong nhà lưới sẽ giúp một số loại màu không trồng được trong mùa mưa phát triển tốt, đảm bảo năng suất. Còn mùa nắng sẽ hạn chế dịch bệnh sâu hại tấn công, giảm hơn 80% phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nên đây là loại rau sạch đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Chia sẻ tại tổ hợp tác và hộ dân, ông Lương Minh Quyết thông tin ngành nông nghiệp sẽ có hướng hỗ trợ phù hợp để người trồng màu trong nhà lưới yên tâm sản xuất.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: