• Nông nghiệp

Kiểm tra, kiểm soát về gia cầm và các sản phẩm gia cầm

19/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 19/03/2020 | 06:00

STO - Hiện nay, bên cạnh dịch Covid-19 đang xảy ra trên người thì dịch cúm A (H5N1) cũng dễ lây lan, virus cúm A (H5N1) có thể lây nhiễm từ gia cầm sang người gây nguy hiểm. Do đó, trong tháng 2-2020, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (Ban Chỉ đạo 389) đã ban hành kế hoạch triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát về gia cầm, các sản phẩm gia cầm trong đợt phòng chống dịch cúm A (H5N1) trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Gia cầm được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng lây lan dịch bệnh cúm A (H5N1). Ảnh: THIỆN HẢI

Mục tiêu của việc kiểm tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi buôn lậu, vận chuyển, tiêu thụ trái phép gia cầm, các sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, nhiễm bệnh hoặc chưa qua kiểm dịch theo quy định nhằm góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng lây lan dịch bệnh cúm A (H5N1) trên đàn gia cầm trong tỉnh.

Theo kế hoạch, thời gian thực hiện từ ngày 24-2 đến hết tháng 12-2020. Các thành viên Ban Chỉ đạo 389 và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền triển khai các nội dung cần thực hiện. Theo đó, Cục Quản lý thị trường chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình kinh doanh gia cầm, các sản phẩm gia cầm trên địa bàn quản lý, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tổ chức kiểm tra đột xuất khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu vi phạm về kinh doanh gia cầm, các sản phẩm gia cầm nhập lậu, nghi nhập lậu từ nước ngoài vào Việt Nam, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh hoặc chưa qua kiểm dịch theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố cần nắm diễn biến tình hình các hoạt động vận chuyển, kinh doanh gia cầm, các sản phẩm gia cầm trên địa bàn quản lý để kịp thời có biện pháp xử lý đối với các hành vi kinh doanh, vận chuyển, tiêu thụ trái phép gia cầm sống, các sản phẩm gia cầm nhập lậu…

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: