• Nông nghiệp

Nhiều vựa nông sản trở lại hoạt động thu mua

27/07/2021 19:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 27/07/2021 | 19:04

STO - Trong những ngày đầu thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tại Sóc Trăng, cụ thể là huyện: Kế Sách, Mỹ Xuyên có một số vựa thu mua nông sản đã tạm ngưng hoạt động và chỉ số ít vựa hoạt động thu mua cầm chừng để giữ chân người lao động nên sức mua yếu. Khoảng 32 vựa thu mua trái cây tại huyện Kế Sách thì có 17 vựa ngưng hoạt động thu mua, chỉ còn 15 vựa có thu mua nhưng nhỏ lẻ.

Tuy nhiên, từ cuối tuần qua cho đến nay đã có 26/32 vựa thu mua trái cây hoạt động trở lại và nhiều loại trái cây được thu mua tương đối ổn, không còn tình trạng tồn đọng. Chỉ có nhãn do sản lượng lớn và sức tiêu thụ trên thị trường giảm nên việc tiêu thụ nhãn chưa được tốt, vẫn còn tồn đọng. Riêng các loại rau màu, sức mua khá, với khoảng 30 vựa thu mua các loại nông sản hoạt động gần như thường ngày trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên, vựa thu mua vận chuyển phân phối trên địa bàn tỉnh và ngoài tỉnh nên việc giải quyết đầu ra cho các loại rau màu trồng chuyên canh trên địa bàn huyện khá ổn định.

Các vựa thu mua nông sản trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên trở lại hoạt động thu mua gần như bình thường. Ảnh: THÚY LIỄU

Nhiều vựa thu mua nông sản hoạt động trở lại đã giải quyết phần nào việc tiêu thụ nông sản của bà con sản xuất trái cây và các loại màu. Hoạt động của vựa thu mua vừa phải đảm bảo việc thu mua nông sản tại hộ, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do ngành chuyên môn khuyến cáo. Các phương tiện vận chuyển hàng hóa đều được cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên luồng xanh khi lưu thông trên đường và được địa phương tạo điều kiện trong việc thu mua nông sản khi vận chuyển nhỏ lẻ…

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huỳnh Ngọc Nhã chia sẻ: “Hiện tại, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cũng gặp khó, không thể như trong thời điểm bình thường. Do đó, ngành nông nghiệp phối hợp ban ngành, địa phương hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong khâu tiêu thụ, vận chuyển hàng hóa. Đồng thời, việc các vựa thu mua trái cây, rau màu hoạt động trở lại cũng góp phần tiêu thụ trái cây, rau màu tại địa phương. Đối với nhãn có sản lượng lớn, còn tồn đọng, ngành nông nghiệp tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ nhà vườn trong khâu tiêu thụ…”.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: